Tin mới

Cầu thủ U22 Việt Nam khẳng định vào SEA Games mới biết đội đá thế nào

Thứ năm, 27/04/2023, 11:14 (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn của U22 Việt Nam cho rằng, dù mới trải qua mạch trận không tốt nhưng toàn đội sẽ tiến bộ khi thi đấu ở SEA Games 32.

"Phải vào giải mới biết được chúng tôi đá ra sao. Các trận vừa qua chỉ là thử nghiệm, nên có trục trặc. Chúng tôi đang cố gắng từng ngày để chơi tốt tại SEA Games 2023", tiền vệ Nguyễn Thái Sơn chia sẻ trước buổi tập chiều 26/4 của U.22 Việt Nam.

"Việc các đàn anh giành HCV ở hai kỳ trước ảnh hưởng khá nhiều đến chúng tôi. Đội sẽ phải cố gắng bảo vệ HCV. Thầy dặn chúng tôi thoải mái vào sân đá hết mình, thắng thua tính sau".

Thái Sơn đại diện trả lời truyền thông trong buổi tập chiều qua. Ảnh: VFF
Thái Sơn đại diện trả lời truyền thông trong buổi tập chiều qua. Ảnh: VFF

U22 Việt Nam chịu áp lực lớn khi có thành tích không tốt trong các trận giao hữu chuẩn bị cho SEA Games 32. Đoàn quân của HLV Troussier sau trận đầu thắng Phú Thọ FC đã thua cả 5 trận còn lại. Đó là những thất bại trước Iraq, UAE, Kyrgyzstan tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023, rồi thua TP HCM và Bà Rịa-Vũng Tàu trong chuyến tập huấn gần đây.

HLV Troussier tâm sự: "Chúng tôi gặp áp lực khá lớn về mục tiêu tại giải đấu này. Chúng tôi có áp lực phải chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình. Chúng tôi có áp lực phải chơi thứ bóng đá đẹp. Tôi hy vọng rằng những áp lực này sẽ giúp cho các cầu thủ chơi với tình thần cao nhất.

Chúng tôi biết rằng để hoàn thành mục tiêu, chúng tôi sẽ phải cạnh tranh với 1, 2, 3, thậm chí là 4 đối thủ khác. Đó là lý do tại sao thử thách lần này với U22 Việt Nam sẽ rất khó khăn. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã sẵn sàng để đối đầu với thử thách này. Đội đang tập luyện với sự tập trung cao độ. Xin nhắc lại, chúng tôi đến SEA Games 32 với tinh thần cao nhất, để giành được kết quả tốt nhất".

Thái Sơn được dự đoán là quân bài 'bí mật' của HLV Troussier. Ảnh: VFF
Thái Sơn được dự đoán là quân bài "bí mật" của HLV Troussier. Ảnh: VFF

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ chạm chán U22 Lào vào lúc 19h ngày 30/4, rồi đối đầu U22 Singapore sau đó 3 ngày. Đến ngày 8/5, U22 Việt Nam đấu U22 Malaysia rồi đá trận hạ màn vòng bảng với U22 Thái Lan ngày 11/5. Cuối cùng, Thái Sơn chốt lại toàn đội đang thích nghi với cường độ tập luyện do HLV Troussier đề ra: "Chúng tôi sẽ nỗ lực bảo vệ tấm huy chương vàng. Hiệu quả tập luyện tới đâu, bước vào giải đấu mới biết được. Chúng tôi đang thích nghi dần với cường độ tập luyện. HLV luôn dặn chúng tôi phải thi đấu hết mình. Khi bị chỉ trích hay hoài nghi, chúng tôi hơi buồn, nhưng luôn cố gắng từng ngày để hướng đến các trận đấu tại SEA Games".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news