Tin mới

CDC Mỹ: Biến thể Covid-19 ở Anh có thể gây tử vong nhiều hơn

Thứ sáu, 05/02/2021, 10:22 (GMT+7)

Các cơ quan y tế vẫn đang tìm hiểu về những biến thể Covid-19 mới và liệu các biện pháp y tế hiện tại có chống lại chúng hiệu quả hay không. Nhưng dữ liệu cho thấy biến thể Covid-19 tại Anh có thể gây tử vong nhiều hơn so với biến thể ban đầu.

“Chúng tôi biết rằng một số biến thể đã tăng khả năng lây truyền, ngày càng nhiều dữ liệu cho thấy một số trong những biến thể đó, biến thể B.1.1.7 thực sự… có thể dẫn đến tăng tỷ lệ tử vong”, Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết. “Chúng ta phải tuân theo khoa học và chúng tôi ngày càng tìm hiểu được nhiều hơn về việc liệu các biện pháp y tế công cộng, các biện pháp giảm thiểu, đeo khẩu trang, giãn cách có hoàn toàn hiệu quả trong việc chống lại các biến thể này hay không. Nhưng chúng ta có mọi lý do để tin rằng chúng hiệu quả”.

Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ. Ảnh: CNN
Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ. Ảnh: CNN

Bà Walensky cho biết thêm khi các nhà chức trách kiểm tra nhiều bệnh nhân nhiễm biến thể hơn, họ nhận thấy những người này thường không đeo khẩu trang hoặc duy trì giãn cách xã hội. “Những gì chúng tôi biết là chúng (các biến thể) có thể dễ lây nhiễm khi chúng ta không tuân thủ các hướng dẫn đó”.

Theo số liệu của ĐH Johns Hopkins, đã có ít nhất 450.680 người tử vong do Covid-19 tại Mỹ kể từ khi đại dịch bắt đầu và có ít nhất 26.554.216 người nhiễm. Johns Hopkins ghi nhận ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên tại Mỹ là vào ngày 29/2 tại bang Washington. Vào cuối mùa xuân, 2 trường hợp tử vong trước đó ở California được xác nhận là do nhiễm Covid-19.

Có 4 quốc gia khác trên thế giới báo cáo tổng số hơn 100.000 ca tử vong vì Covid-19 là Brazil (hơn 200.000 ca), Mexico, Ấn Độ và Vương quốc Anh (đều hơn 100.000 ca).

(Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 B.1.1.7