Tin mới

CĐM quốc tế hết lời khen ngợi Việt Nam thử nghiệm vắc-xin Covid-19 đầu tiên trên người

Thứ năm, 31/12/2020, 17:14 (GMT+7)

Không chỉ phòng chống dịch tốt, cộng đồng mạng quốc tế đang khen ngợi hết lời khi biết tin Việt Nam đang thử nghiệm vắc xin Covid-19 trên người.

Mới đây, một trang báo uy tín của Malaysia mới chia sẻ bài viết với tiêu đề: ''Ba tình nguyện viên tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên của Việt Nam''. Theo đó, bài viết cho biết Việt Nam đã tiếp tục tiêm thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19 Nano Covax cho 3 tình nguyện viên đầu tiên. Đây là vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên của Việt Nam được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người.

Bài báo được chia sẻ trên Fanpage chính thức. Ảnh: chụp màn hình

Đáng chú ý là hàng ngàn bình luận của cư dân mạng Malaysia hết mực khen ngợi Việt Nam khi biết tin Việt Nam bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 nhà làm trên người.

Một số bình luận của cư dân mạng Malaysia:

- Không thể tưởng tượng được người Việt Nam đã trải qua những gì trong chiến tranh, nhưng họ đã nhanh chóng vươn lên với những tòa nhà chọc trời ngày càng nhiều, với nghị lực của họ không ngạc nhiên khi họ làm được thế.

- Đây là lợi thế khi sự ổn định chính trị giúp tập trung vào việc phát triển kinh tế, Bác Hồ muôn năm.

- Việt Nam thật tiến bộ vượt bậc trong khoa học và công nghệ nên có thể tự sản xuất vắc xin covid của riêng mình.

- Làm tốt lắm Việt Nam. Làm cho Đông Nam Á vô cùng tự hào.

Bình luận của CĐM. Ảnh: chụp màn hình

- Ngay cả bóng đá chúng ta đã thua họ, bây giờ họ đã tiến bộ rất nhiều về khoa học. Có lẽ trong 5 năm nữa, chúng ta phải qua Việt Nam làm “thợ” mất.

- Thật tuyệt vời, từ một quốc gia bị chiến tranh tàn phá hàng chục năm họ đã vượt qua được mọi thứ để có sự tiến bộ không ngờ, mong vắc xin hiệu quả.

- Tuyệt vời quá Việt Nam.

- Họ thành công bởi vì họ không khoe khoang, ít tự mãn và chính trị bền vững... Họ khiêm tốn và yêu nước vô điều kiện nên không ngạc nhiên họ phát triển nhanh vậy. Tôi đã làm việc, dạy học và sống ở Việt Nam từ năm 1994!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Malaysia