Tin mới

CĐV đến sân xem World Cup 2022 sẽ bị Qatar phạt nặng nếu làm điều này

Thứ năm, 17/11/2022, 19:48 (GMT+7)

Chủ nhà Qatar vừa thông báo, cổ động viên cởi trần hoặc mặc trang phục không phù hợp tới cổ vũ World Cup 2022 sẽ phải đối mặt với án phạt rất nặng.

Mới đây, trên trang chủ World Cup 2022, chủ nhà Qatar quy định: "Người hâm mộ có thể mặc trang phục bất kỳ tùy theo sở thích. Nhưng sẽ phải dài quá đầu gối và không được để lộ ngực ở những địa điểm tham quan công cộng như bảo tàng và các tòa nhà chính phủ.

Du khách sẽ được phép mặc áo tắm ở bãi biển và bể bơi của khách sạn. Cổ động viên đến sân cần chú ý rằng việc cởi trần trong sân vận động là không được phép".

CĐV đến sân xem World Cup 2022 sẽ phải mặc trang phục đúng quy định. Ảnh: Internet
CĐV đến sân xem World Cup 2022 sẽ phải mặc trang phục đúng quy định. Ảnh: Internet
CĐV đến sân xem World Cup 2022 sẽ bị Qatar phạt nặng nếu làm điều này - Ảnh 1

>>Xem thêm:Bản quyền phát sóng World Cup 2022 sắp được công bố tại Việt Nam 

Tại các SVĐ sẽ có máy quay để theo dõi CĐV. Nếu bị phát hiện, khán giả có thể bị phạt tới 2700 Euro (khoảng 62,7 triệu đồng). Các luật lệ từ quốc gia Tây Á đã làm nhiều NHM cảm thấy bất ngờ và ít nhiều cảm thấy khó chịu với quy định của nước chủ nhà.

Những du khách đến đây cũng được cảnh báo rằng đừng dại dột vướng vào “tình một đêm” nếu không muốn phải hầu tòa sau đó. Bên cạnh đó, uống rượu bia cũng chính thức bị cấm, khi các quan chức FIFA khuyến cáo sẽ “không có ngoại lệ nào” với những hình phạt nghiêm khắc cho người vi phạm.

Nơi diễn ra vòng chung kết World Cup 2022 coi quan hệ đồng tính là bất hợp pháp, với mức phạt tù lên đến ba năm hoặc thậm chí là tử hình. Ngoài ra lệnh cấm quan hệ tình dục tại World Cup cũng có hiệu lực trong thời gian diễn ra giải đấu.

Việc thể hiện tình cảm nơi công cộng sẽ bị cấm tại World Cup 2022. Ảnh: Internet
Việc thể hiện tình cảm nơi công cộng sẽ bị cấm tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Giám đốc điều hành giải đấu World Cup 2022 tại Qatar luôn quan tâm đến sự an toàn và quyền lợi của cổ động viên. Tuy nhiên việc thể hiện tình cảm nơi công cộng sẽ ngay lập tức bị phản đối. Bởi vì đây không phải là một phần văn hóa của người dân Qatar.

World Cup 2022 tại Qatar là lần thứ 2 giải vô địch thế giới được tổ chức tại châu Á sau khi đã diễn ra tại Nhật Bản-Hàn Quốc vào năm 2002. Giải sẽ được khởi tranh từ ngày 20/11 đến 18/12/2022. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022 FIFA Qatar