Tin mới

Không thể dự World Cup 2022, Trung Quốc vẫn khiến Qatar phải nể phục

Thứ ba, 27/09/2022, 15:52 (GMT+7)

Trung Quốc tặng Qatar một cặp gấu trúc trước thềm vòng chung kết World Cup 2022. Động thái này càng góp phần củng cố tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Đại sứ Trung Quốc tại Doha, Zhou Jian xác nhận "Suhail" và "Soraya" (tên của 2 chú gấu trúc) sẽ đến Qatar vào tháng 10, trước khi World Cup 2022 khai mạc vào ngày 20/11.

Đặc phái viên Trung Quốc cho biết thêm: "Đây là món quà mà 1,4 tỉ người dân Trung Quốc dành tặng cho Qatar World Cup, và chắc chắn sẽ trở thành biểu tượng mới của tình hữu nghị Trung Quốc - Qatar".

Cặp gấu trúc 'Suhail' và 'Soraya'. Ảnh: Internet
Cặp gấu trúc "Suhail" và "Soraya". Ảnh: Internet

Được biết, tên của 2 chú gấu trúc cũng vô cùng ý nghĩa. Cụ thể, Suhail là tên của một trong những ngôi sao sáng nhất có thể quan sát được ở vùng Vịnh. Trong khi đó, Soraya là tên tiếng Ả rập của cụm sao Pleiades (hay còn được gọi là cụm sao Bảy chị em).

Trung Quốc không đủ điều kiện tranh tài tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào tháng 11 tới đây. Đội tuyển quốc gia nước này chỉ kết thúc ở vị trí thứ 5 của bảng B Vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Chủ nhà Qatar đã sẵn sàng cho VCK World Cup 2022. Ảnh: Internet
Chủ nhà Qatar đã sẵn sàng cho VCK World Cup 2022. Ảnh: Internet

Quốc gia đông dân nhất hành tinh không đủ điều kiện tham dự World Cup 2022 nhưng các công ty Trung Quốc đã tham gia xây dựng các dự án lớn xung quanh sự kiện này.

>>Xem thêm: Đàm phán bản quyền World Cup 2022 đi vào bế tắc, VTV 'bất lực'? 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news