Tin mới

CĐV Man Utd tại Việt Nam hụt hẫng vì có quá ít thời gian với ‘Van Gol’

Thứ sáu, 04/04/2014, 10:42 (GMT+7)

Vừa đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), cựu danh thủ người Hà Lan đã ấn tượng với màn đón tiếp của CĐV Việt Nam. Cũng như nhiều ngôi sao đã đến Việt Nam trước đây, cầu thủ có biệt danh “Van Gol” rất trân trọng tình cảm mà CĐV dành cho mình.

Vừa đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), cựu danh thủ người Hà Lan đã ấn tượng với màn đón tiếp của CĐV Việt Nam. Cũng như nhiều ngôi sao đã đến Việt Nam trước đây, cầu thủ có biệt danh “Van Gol” rất trân trọng tình cảm mà CĐV dành cho mình.

Chuyến bay đưa Van Nistelrooy đến phi trường Tân Sơn Nhất chậm hơn dự kiến khoảng một tiếng đồng hồ. Bằng thời gian ấy, vài chục CĐV đã có mặt tại đây để chờ đón cựu danh thủ người Hà Lan. Trong số đó, có không ít CĐV nữ.

Van Nistelrooy chiều lòng CĐV Việt Nam

Bạn Hồng Anh, một CĐV trung thành của CLB Man United, chia sẻ: “Tôi yêu CLB Man United từ năm 1999 với chiến tích vô địch Champions League khó tin năm đó. Từ đó về sau, M.U đã trình diễn một thứ bóng đá khiến nhiều CĐV như tôi không thể không yêu mến.

Tôi tự hào khi là CĐV của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Khi những huyền thoại của Man United từng đến Việt Nam như Irwin, Gary Pallister, Van Nistelrooy, tôi đều dành thời gian để xem tận mắt họ.

Tôi yêu thích Man United và những ai từng giúp đội bóng này trở thành một CLB vĩ đại của bóng đá thế giới. Chiếc Cúp Champions League cũng có sức hấp dẫn với tôi vì tôi muốn xem nó có hình thù to lớn thế nào mà các CLB hàng đầu thế giới phải cạnh tranh quyết liệt mới có được nó. Có thể mất cả đời mới được thưởng thức những điều làm tôi yêu thích nên tôi phải đến thưởng thức tận mắt”.

Quá ít thời giân để Van Nistelrooy giao lưu với NHM Việt Nam

Để đáp lại thịnh tình của các CĐV, dù trải qua một hành trình rất dài và luôn được các vệ sĩ vây kín, nhưng Van Nistelrooy vẫn giành thời gian để ký tặng các CĐV. “Van Gol” chậm rãi tiến về chiếc xe đưa mình về khách sạn để vẫy chào mọi người. Chứng kiến Van Nistelrooy ký nhanh lên nhiều chiếc áo, những hình nộm bằng giấy carton to cứng, nhiều CĐV vui mừng khi được thần tượng đáp lễ. 

Buổi chiều cùng ngày, khi đến tòa tháp Bitexco để giao lưu với giới truyền thông, “Van Gol” cũng nhận được sự chào đón của số đông CĐV Man United. Phần lớn trong số CĐV này đều là sinh viên, và họ luôn quan tâm đến đường đi nước bước của huyền thoại một thời CLB Man United. Khoác trên mình những chiếc áo đỏ số 10 với dòng chữ Van Nistelrooy sau lưng, các CĐV hô to tên cựu cầu thủ người Hà Lan.

Có thể vì lý do này nên điều đầu tiên “Van Gol” cảm nhận khi nói với các phóng viên là: “Tôi mới đến đây sáng nay nhưng có thể cảm nhận được tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người Việt Nam. Tình cảm CĐV dành cho tôi rất nồng hậu như thời tiết ở đây lúc này. Tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời với chiếc Cúp Champions League. Tôi sẽ trở lại đây nếu có một lời đề nghị nghiêm túc”. Một điều thú vị trong buổi giao lưu là Van Nistelrooy phủ nhận việc CLB Hà Nội.T&T từng đánh tiếng muốn có cầu thủ này.

“5 năm khoác áo Man United là quãng thời gian đẹp nhất sự nghiệp”

Nói về biệt danh “Sát thủ trong vòng cấm”, Van Nistelrooy chia sẻ: “Tôi cũng không hiểu tại sao mình lại ghi được nhiều bàn thắng trong vòng cấm đến thế. Tôi nghĩ có thể đó là thành quả của việc đã tập luyện rất nhiều lần, cộng thêm một chút phán đoán và một chút năng khiếu”.

Về đội bóng đã giúp “Van Gol” hình thành nên tên tuổi là Man United, Van Nistelrooy nói: “5 năm đầu quân cho Man United là quãng thời gian đẹp nhất đời cầu thủ của tôi. Ký ức đó thật huy hoàng. Hiện tại, đội bóng gặp khó khăn khi Sir Alex Ferguson không còn dẫn dắt CLB. Nhưng tôi nghĩ đó chỉ là những trục trặc ban đầu mà HLV mới nào cũng phải trải qua khi dẫn dắt một CLB mới.

Tôi nghĩ các cầu thủ Man United sẽ chiến đấu hết mình để giúp CLB lấy lại vị thế vốn có. Khi còn là cầu thủ, tôi chưa hề vô địch Champions League, nhưng nó không phải là điều tiếc nuối của tôi. Có những mục tiêu cuộc đời mà bạn không thể đạt tới. Nhưng tôi cũng đã làm được rất nhiều trong sự nghiệp của mình”.

Nói về trận chung kết Champions League sắp tới,  “Van Gol” nghiêng về khả năng 2 CLB Paris Saint Germain và Bayern Munich sẽ vào chung kết và đội bóng nước Đức sẽ bảo vệ được chức vô địch.

Buổi giao lưu kéo dài vỏn vẹn trong khoảng nửa giờ đồng hồ khiến nhiều người, trong đó không ít CĐV Man United, phải hụt hẫng. Nhưng nếu muốn biết thêm về Ruud Van Nistelrooy cùng những trải nghiệm về chiếc Cúp Champions League, CĐV TP.HCM vẫn còn thời gian từ đây đến ngày 5/4.

Việt Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news