Tin mới

Man City nhận án phạt từ FA, Man Utd cân nhắc chia tay 4 trụ cột

Thứ ba, 19/12/2023, 20:10 (GMT+7)

LĐBĐ Anh (FA) vừa đưa ra án phạt cho Man City, BLĐ Man Utd đang 'rao bán' 4 trụ cột.

Man City bị LĐBĐ Anh (FA) phạt do phản ứng trọng tài

Theo thông báo mới nhất từ FA, Man City bị phạt 120.000 bảng vì các cầu thủ có hành vi không đúng mực với trọng tài trong trận hòa 3-3 với Tottenham. Được biết, đội chủ sân Etihad có quyền kháng cáo với quyết định trên trong vòng 7 ngày.

FA tuyên bố: "Man City đã bị phạt 120.000 bảng Anh do vi phạm Quy tắc FA E20.1 sau khi các cầu thủ của đội bóng này bao vây trọng tài để phản ứng trong trận đấu với Tottenham Hotspur ở giải Ngoại hạng Anh hôm 3/12. Ở phút thứ 90+4 của trận đấu, Man City đã không đảm bảo được hành vi ứng xử rất không đúng mực của các cầu thủ".

Các cầu thủ Man City phản ứng với quyết định của trọng tài Hooper. Ảnh: Internet
Các cầu thủ Man City phản ứng với quyết định của trọng tài Hooper. Ảnh: Internet

Đó là trận đấu Man City đánh rơi chiến thắng ở phút 90 với trận hòa 3-3. Ở tình huống diễn ra phút bù giờ 90+4, Haaland bị phạm lỗi nhưng nhanh chóng đứng dậy để tiếp tục đi bóng. Trọng tài chính Simon Hooper cũng giơ tay cho Man City hưởng phép lợi thế.

Tuy nhiên, khi Jack Grealish tiến sát đến vùng cấm Tottenham thì ông Hooper lại bất ngờ cắt còi. Vị vua áo đen này yêu cầu Man City thực hiện quả đá phạt ở vị trí Haaland bị phạm lỗi, đồng thời rút thẻ vàng cho Emerson Royal.

Các cầu thủ Man City, trong đó có Erling Haaland, đã nổi cơn thịnh nộ, bao vây lấy trọng tài Simon Hooper để phản ứng quyết định của ông. Nếu Man City tiếp tục được thực hiện pha bóng phản công này, Jack Grealish hoàn toàn có cơ hội ghi bàn để ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội chủ nhà thay vì kết quả hòa.

'Sếp lớn' Man Utd cân nhắc bán 4 trụ cột

Ở mùa giải năm nay, Man Utd đã chi gần 200 triệu bảng vào TTCN. Tuy nhiên, những bản hợp đồng được đưa về sân Old Trafford lại đem đến sự thất vọng.

Đoàn quân của Erik ten Hag để thua 12 trong 24 trận đã chơi trên mọi đấu trường. Quỷ đỏ đã bị hất văng ngay vòng bảng Champions League và hiện đang xếp thứ 7 Ngoại hạng Anh với 28 điểm sau 9 thắng, 7 thua, 1 hòa. Bởi vậy, BLĐ 'Quỷ đỏ' đang quyết tâm cải tổ mạnh mẽ lực lượng. Tuy nhiên, nếu muốn bổ sung thêm nhân sự ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông (tháng 1/2024), Man Utd cần phải đảm bảo luật công bằng tài chính của UEFA.

Man Utd đang tính 'rao bán' hàng loạt trụ cột. Ảnh: Internet
Man Utd đang tính 'rao bán' hàng loạt trụ cột. Ảnh: Internet

Theo Daily Mail, Giám đốc bóng đá John Murtough của Man Utd đã bay đến Saudi Arabia để thương thảo bán 4 trụ cột cho các CLB Saudi Pro League. Những cầu thủ nằm trong diện thanh lý của đội chủ sân Old Trafford gồm: Jadon Sancho, Anthony Martia, Raphael Varane và Casemiro.

Theo một số nguồn tin, Murtough đã rời Saudi Arabia mà không đạt được thỏa thuận về bất kỳ vụ chuyển nhượng nào. Một phần là do các CLB ở Saudi Pro League hầu như đã đủ chỉ tiêu số lượng cầu thủ nước ngoài trong đội. Dù sao, động thái này cũng mở đường cho các thương vụ chuyển nhượng sẽ diễn ra trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man Utd Man City