Tin mới

"Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng M -TP bị gỡ khỏi BXH Zing MP3?

Thứ năm, 30/10/2014, 09:38 (GMT+7)

Ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" bị dính nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng M – TP đã bị gỡ bỏ khỏi bảng xếp hạng Zing MP3.

 

 

 

 

 

Ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" bị dính nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng M – TP đã bị gỡ bỏ khỏi bảng xếp hạng Zing MP3.

Sơn Tùng M -TP đã cho ra mắt bài hát mới mang tên “Chắc ai đó sẽ về”. Đây là ca khúc nhạc phim Chàng trai năm ấy sắp được ra rạp vào tháng 11 tới. Bộ phim này là bộ phim đầu tay của Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên bài hát vừa ra mắt đã đã dính ngay nghi án đạo nhạc Hàn.

Sau chưa đầy 5 ngày thu hút hơn 23 triệu nghe trên Zing MP3, Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP đã vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng bài hát Việt Nam. Đặc biệt, trong ngày đầu ra mắt, ca khúc đã thu hút 5 triệu lượt người nghe.

Sơn Tùng liên tiếp dính nghi án đạo nhạc

So với những sáng tác trước của Sơn Tùng mang phong cách R&B đậm nét thì ca khúc mới này lại là một bản balld ngọt ngào cùng giai điệu êm dịu, nhẹ nhàng dễ nghe. Bởi vậy nó nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều bạn trẻ.

Tuy nhiên, ca khúc Chắc ai đó sẽ về lại bị lôi ra mổ xẻ vì nghi án đạo nhạc Hàn. Không ít khán giả cho rằng phần beat và cách xử lý của Sơn Tùng khá giống với ca khúc Beacause i miss you do Jung Yong Hwa – trưởng nhóm CN Blue thể hiện. Bài hát này từng được sử dụng trong bộ phim truyền hìnhHearstrings phát sóng vào năm 2011, cũng lấy chủ đề về đam mê âm nhạc của thanh thiếu niên.

Mới đây, trên fanpage của Lee Jung Shin - thành viên nhóm CNBlue – còn xuất hiện ảnh và status ám chỉ Sơn Tùng M-TP là kẻ cắp âm nhạc chuyên nghiệp vì đạo nhạc Because I Miss You và sử dụng cho Chắc ai đó sẽ về.

Chính lý do dính nghi án đạo nhạc ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" bị gỡ khỏi BXH trên Zing MP3

Chính vì lý do trên, Zing MP3 đã quyết định gỡ bỏ Chắc ai đó sẽ về khỏi bảng xếp hạng bài hát Việt Nam dù đây là ca khúc Việt gây sốt nhất hiện nay. Thay thế vị trí dẫn đầu của Chắc ai đó sẽ về là ca khúc Thì được sau nhau khó thế nào của Mr. Siro. Tuy nhiên, ca khúc này vẫn tồn tại với 30 triệu lượt nghe và chưa bị xóa hẳn.

Trước đấy, Bà Trương Thị Thu Dung - đại diện Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam, đã chia sẻ trên Zing cho rằng Sơn Tùng M-TP không có lòng tự trọng khi đạo nhạc liên tiếp. Đồng thời, bạn Dung nói rằng đây không phải lần đầu tiên chàng ca sĩ người Thái Bình vướng vào chuyện đạo nhạc, trước đó rất nhiều lần anh bị chỉ trích nhưng vẫn tiếp diễn sai lầm. Bà Trương Thị Thu Dung cho rằng đã đến lúc Sơn Tùng nên nhìn thẳng vào vấn đề và sửa sai.

Trương Thị Thu Dung phát biểu: “Sơn Tùng đạo lại mấy bài hát đó hay, Tùng hát khiến giới trẻ ái mộ, tôi nghĩ điều đó là đúng. Có thể họ thích nhưng họ không biết những ca khúc đó do Sơn Tùng đạo nhạc của phía Hàn Quốc thì còn chấp nhận được. Tôi cũng buồn vì giới trẻ bây giờ chỉ biết thích thần tượng của mình mà dễ dàng bỏ qua lòng thiếu tự trọng của Sơn Tùng. Sơn Tùng chưa có CD nào ra chính thức, chủ yếu phát hành trên mạng nên những khán giả yêu thích Sơn Tùng chủ yếu là những người còn bồng bột. Tôi nghĩ, giới trẻ có học thức đoàng hoàng sẽ không hâm mộ cậu ấy”.

Thanh Lương (Tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news