Tin mới

Chấn động bê bối tình dục dùng thiếu nữ cho quan chức "tráng miệng" ở Thái Lan

Thứ hai, 26/06/2017, 16:44 (GMT+7)

Dư luận Thái Lan đang bị chấn động khi một phụ nữ đứng ra vạch trần nạn hối lộ quan chức bằng các thiếu nữ, thậm chí ở tuổi vị thành niên ở Mae Hong Son, một tỉnh nghèo và hẻo lánh ở miền núi phía bắc Thái Lan.

Dư luận Thái Lan đang bị chấn động khi một phụ nữ đứng ra vạch trần nạn hối lộ quan chức bằng các thiếu nữ, thậm chí ở tuổi vị thành niên ở Mae Hong Son, một tỉnh nghèo và hẻo lánh ở miền núi phía bắc Thái Lan.

Tờ Inquirer đưa tin, người phụ nữ có con gái là nạn nhân của những bữa tiệc mại dâm bên cạnh những bữa tiệc xa hoa và thịnh soạn của các quan chức cấp cao về làm việc ở tỉnh Mae Hong Son đã đến thủ đô Bangkok để tố cáo.

Không chỉ con gái của người phụ nữ này, các bé gái vị thành niên khác khác cũng bị các quan chức và cảnh sát địa phương tống tiền, bắt làm gái mại dâm và phải phục vụ các quan chức cấp cao. Các bé gái còn bị những kẻ cầm đầu đường dây xăm hình con cú lên người, như cách đánh dấu "quyền sở hữu".

Người mẹ đến Bangkok tố cáo nạn hối lộ quan chức.

Những thiếu nữ trẻ trở thành một món tráng miệng không thể thiếu đối với mỗi quan chức. Quy trình tiếp đón thường bao gồm đồ ăn đặc sản, rượu ngon và cuối cùng "tráng miệng" bằng các thiếu nữ chưa đến tuổi thành niên.

Một quan chức cấp huyện ở đây là ông Boonyarit Nipavanit, thừa nhận, truyền thống này đã có từ rất lâu. Đôi khi, chính quyền địa phương còn nhận được yêu cầu cụ thể về độ tuổi của các thiếu nữ hoặc họ phải chuẩn bị trước từ 5 đến 10 cô gái để một quan chức chọn lựa.

Vụ việc này đã khiến cảnh sát Thái Lan mở cuộc điều tra về 41 vụ liên quan đến đường dây mại dâm do cảnh sát địa phương điều hành. Dưới sức ép của truyền thông, cảnh sát quốc gia đã bắt giữ 1 quan chức cảnh sát ở tỉnh Mae Hong Son bị cáo buộc bán các bé gái vào động mại dâm và buộc tội 8 cảnh sát khác vì quan hệ với trẻ em gái.

Người mẹ cung cấp bằng chứng cho cảnh sát.

5 quan chức khác ở tỉnh Nonthaburi cũng bị buộc tội dùng ngân sách thuê thiếu nữ làm chiêu đãi viên trong chuyến công tác đến tỉnh Mae Hong Son.

Hiện người phụ nữ đứng ra tố cáo đã được chính phủ bảo vệ tại Bangkok. 

Các chuyên gia về nạn buôn bán người cho biết "phong tục" này không chỉ có ở tỉnh Mae Hong Son vì Thái Lan là một quốc gia coi trọng tôn ti, thứ bậc, lại không có hệ thống chọn lọc người tài, các chính quyền địa phương và doanh nghiệp tư nhân thường phải chiều lòng cấp lãnh đạo bên trên để tiến thân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news