Tin mới

Chấn động Indonesia: 2 cổ động viên bóng đá bị giẫm đạp tới mất mạng khi được đến sân xem trực tiếp

Chủ nhật, 19/06/2022, 11:21 (GMT+7)

Tin buồn một lần nữa bủa vây bóng đá Indonesia. Đằng sau sự hưng phấn của các cổ động viên khi được quay lại sân xem bóng đá trực tiếp thì đã có người phải bỏ mạng.

Do đại dịch Covid-19 nên trong gần 3 năm, tất cả những trận bóng giao hữu hay chính thức tại Indonesia đều diễn ra trên sân không có khán giả. Giờ đây, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, khán giả được phép trở lại sân. Một trong số đó là ở giải đấu trước mùa giải President's Cup 2022.

Điều này được đông đảo người hâm mộ bóng đá hoan nghênh. Hàng nghìn khán giả đã hào hưng đổ về sân vận động. Tuy nhiên, sự quan tâm của khán giả quá lớn đã tạo nên một bi kịch.

2 cổ động viên của CLB Persib Bandung (còn được gọi là Bobotoh) đã mất mạng khi muốn xem trận đấu với CLB Persebaya Surabaya tại sân vận động Gelora Bandung Lautan Api (GBLA) vào tối 17/6/2022. Nạn nhân được cho là đã ẩu đả với các cổ động viên khác để vào sân. Lượng người tới xem đông tới nỗi họ đã bị giẫm đạp, hụt hơi và thiệt mạng.

Cả 2 cổ động viên đã được đưa tới bệnh viện gần đó để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Chấn động Indonesia: 2 cổ động viên bóng đá bị giẫm đạp tới mất mạng khi được đến sân xem trực tiếp
Chấn động Indonesia: 2 cổ động viên bóng đá bị giẫm đạp tới mất mạng khi được đến sân xem trực tiếp

Mới đây, chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan đã bày tỏ lo lắng, đau buồn trước thảm kịch này. "Chúng tôi chia buồn trước sự ra đi của 2 người bạn ở Bandung. Đối với các gia đình, mong các bạn luôn mạnh mẽ, kiên cường".

Ông Iriawan đã yêu cầu ủy ban địa phương báo cáo chính thức về vụ việc và cảnh sát tiếp tục điều tra. Trong báo cáo tạm thời, cả 2 cổ động viên đều thiệt mạng vì bị giẫm đạp.

Người đứng đầu PSSI cũng yêu cầu các bên liên quan đến việc tổ chức President's Cup 2022 phải tối ưu và tỉnh táo trong việc triển khai trận đấu. "Hy vọng những sự cố tương tự sẽ không xảy ra nữa", ông nói.

>> Xem thêm: Cuộc cách mạng của HLV Gong Oh-kyun giúp bóng đá Việt Nam tự tin tiến về phía trước

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news