Tin mới

Chân dung tân thủ tướng điển trai của Canada

Thứ tư, 21/10/2015, 08:50 (GMT+7)

Justin Trudeau, chính trị gia 43 tuổi đã trở thành tân thủ tướng của Canada sau khi đảng Đối lập của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội.

Justin Trudeau, chính trị gia 43 tuổi đã trở thành tân thủ tướng của Canada sau khi đảng Đối lập của ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội.

Tân thủ tướng Canada, ông Justin Trudeau điển trai như tài tử điện ảnh. Ảnh: Wordpress

 

Với số phiếu 189/338 đạt được trong cuộc bầu cử quốc hội, đảng Tự do của ông Justin Trudeau đã giành thắng lợi, chấm dứt quãng thời gian 10 năm cầm quyền của đảng Bảo thủ do cựu Thủ tướng Stephen Harper đứng đầu.

Ông Justin Trudeau ăn mừng chiến thắng cùng vợ. Ảnh: Reuters

Trước khi kết quả được công bố tối 19/10 (giờ địa phương), ông Trudeau nói: "Chúng tôi có cơ hội mang tới sự thay đổi thực chất ở đất nước Canada và chấm dứt thập niên của ông Harper”.

Ông Justin Trudeau hôn vợ ông, bà Sophie Gregoire, khi lên đọc diễn văn sau thắng lợi bầu cử tại Montreal, Quebec. Ảnh: Reuters

Chia sẻ niềm vui cùng mẹ. Ảnh: Reuters

Ông Justin Trudeau, sinh ngày 25/12/1971, là vị thủ tướng trẻ tuổi thứ 2 trong lịch sử Canada (Trẻ nhất là cựu thủ tướng Joe Clark, lãnh đạo đảng Bảo thủ, lên giữ chức vị khi mới 39 tuổi). Ông là con trai cả cố thủ tướng Pierre Elliott Trudeau và bà Margaret Sinclair. Cố thủ tướng Pierre từng lãnh đạo Canada từ năm 1968 đến năm 1979 và từ năm 1980 đến năm 1984. Gia đình Trudeau là gia đình đầu tiên trong lịch sử Canada có 2 cha con cùng là thủ tướng.

Ảnh: Reuters

Ảnh: nationalpost

Với cương vị tân thủ tướng Canada, ông Justin Trudeau cam kết sẽ cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu, tăng thuế với người giàu và phát triển kinh tế đất nước. Ông cũng tuyên bố sẽ làm ấm lại quan hệ với Mỹ, rút khỏi cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo IS và đối phó với biến đổi khí hậu.

Gia đình 4 người của tân thủ tướng Canada. Vợ ông, bà Sophie Gregoire là một cựu người mẫu, người dẫn chương trình.
Tân thủ tướng Canada có vẻ ngoài hào hoa

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news