Tin mới

Chân dung thống đốc Nhật Bản vừa trẻ vừa tài đang khiến dân tình sôi sục

Thứ sáu, 13/03/2020, 10:20 (GMT+7)

Thống đốc Hokkaido Naomichi Suzuki được xem là thống đốc trẻ nhất Nhật Bản sở hữu ngoại hình cực phẩm và tài giỏi hơn người.

Daynews cho hay mới đây, dư luận Nhật Bản xôn xao với hình ảnh thống đốc trẻ nhất sở hữu ngoại hình cực phẩm đã có những biện pháp mạnh tay chống dịch Covid-19.

Mặc dù đeo khẩu trang chống dịch nhưng thống đốc Naomichi Suzuki vẫn được đánh giá là tỏa ra thần thái hơn người.

Ngay lập tức những thông tin xoay quanh vị Tổng thống trẻ này đã nhanh chóng nhận được sự chú ý.

Chân dung thống đốc trẻ nhất tại Nhật Bản. Ảnh: Daynew

Thống đốc Naomichi Suzuki sinh ngày 14/3/1981, tại thành phố Kasukabe, thuộc tỉnh Saitama, Nhật Bản và lớn lên ở Misato. Khi đang học trung học tại trường Misitama, bố mẹ của Naomichi Suzuki ly hôn.

Sau đó ông và chị gái sống nương tựa vào nhau. Thời gian đi học, do hoàn cảnh khó khăn, Naomichi Suzuki vừa đi học vừa nhận làm các công việc bán thời gian.  Ông đã từng làm vô số các công việc như nhân viên siêu thị, tiếp thị rượu...

Vừa tài năng lại vừa điển trai, thống đốc trẻ nhất Nhật Bản đang là 'cực phẩm' khiến nhiều người sôi sục. Ảnh: Sina

Do khó khăn nên ông tạm gác lại việc thi ĐH và ước mớ đến Tokyo lập nghiệp.

Năm 1999, ông đã trở thành một công chức tạiTokyo. Dù vậy, ông vẫn nuôi khát vọng được trở thành sinh viên.

Vào năm 2000, ông được nhận vào Khoa Luật của trường Đại học Luật và Khoa học Chính trị, với diện vừa học vừa làm. Naomichi Suzuki hoàn thành chương trình đại học năm 2004. Ở tuổi 26, Naomichi Suzuki vượt qua kỳ thi thăng chức cho công chức Nhật Bản và trở thành giám sát viên. Ông làm việc tại Văn phòng Y tế Thủ đô Tokyo sau đó là các phòng ban liên quan đến y tế công cộng.

Đến năm  2011, Suzuki trở thành thị trưởng của thành phố Yubari và cũng là người trẻ nhất Nhật Bản nắm giữ vị trí này. 4 năm sau, người đàn ông tuổi trẻ tài cao nhận được sự tín nhiệm của người dân và tiếp tục giữ chức thị trưởng này.

Với tài năng và sự tận tuỵ của mình, ông đã giúp hồi sinh nền nông nghiệp, du lịch tại địa phương, đưa việc giảng dạy tiếng Anh vào các cấp học.

Năm 2019, với uy tín cùng danh tiếng của mình, ông đã được người dân bầu làm  thống đốc của tỉnh Hokkaido và cũng là người trẻ nhất Nhật Bản giữ vị trí này.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai và tài giỏi, vị thống đốc trẻ nhất này là người đã có 'chủ' khi kết hôn với bạn gái lâu năm Manami Suzuki.

Cả hai quen nhau khi Naomichi Suzuki là nhân viên công chức bình thường ở Tokyo.Sau 6 năm gắn bó bên nhau họ đã đăng ký kết hôn ngay sau khi Naomichi Suzuki được bầu làm thị trưởng của Yubari.

Nhằm hỗ trợ chồng và gia đình, , Manami tình nguyện trở thành hậu phương vững chắc của Naomichi Suzuki, gác lại những ước mơ hoài bão của cô. Manami Suzuki cho hay, cô sẽ cố gắng hết sức mình để giúp chồng yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news