Tin mới

Ép con gái phá thai vì con rể không đủ tiền thách cưới

Thứ ba, 08/03/2016, 11:13 (GMT+7)

Dư luận Trung Quốc đang bàn tán về chia sẻ của một chàng trai về việc bạn gái bị bố mẹ ép phá thai vì anh này không trả nổi 30.000 USD tiền thách cưới

Dư luận Trung Quốc đang bàn tán về chia sẻ của một chàng trai về việc bạn gái bị bố mẹ ép phá thai vì anh này không trả nổi 30.000 USD tiền thách cưới.

Đây là câu chuyện được một chàng trai ở Chu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc chia sẻ hồi tháng 2 trên mạng xã hội Weibo.

Anh này cũng chia sẻ cảm giác hạnh phúc khi biết tin người yêu có thai vào tháng 12 năm ngoái. Đôi trẻ quyết định thưa chuyện với cha mẹ hai bên và có dự định kết hôn ngay lập tức.

Tiền thách cưới ngày càng cao do tình trạng mất cân bằng giới tính. Ảnh: Duowei

Thế nhưng, bố cô gái đưa ra con số 200.000 NDT (30.680 USD) tiền thách cưới khiến chàng trai vô cùng lo lắng.

(Thách cưới là phong tục từ thời nhà Chu ở Trung Quốc (1046-256 TCN), là cái giá nhà trai phải trả cho nhà gái để đưa cô dâu về nhà, thường quy ra tiền, hoặc lễ vật. Ngày nay, số tiền đó thường được dùng như của hồi môn cho đôi vợ chồng trẻ bắt đầu cuộc sống mới.)

Chàng trai trên không đủ tiền, đã đề nghị trả trước 7.600 USD cho ông bố, sau đó trả góp trong hai năm, nhưng bị từ chối. Anh này tiếp tục đề nghị trả trước 18.400 USD, nhưng ông bố vẫn không đồng ý. Ngay ngày hôm sau, ông bố này đã ép con gái tới bệnh viện phá thai. 

Chàng trai trên tự hỏi, cái mà ông bố này muốn là tiền "thách cưới", hay thật sự muốn bán con đẻ.

Một người dân thành phố lên tiếng bênh vực "Ai chẳng muốn bế cháu, ông bố này chắc chắn có lý do" hay "Vấn đề không phải tiền thách cưới, vấn đề là ông bố có tầm nhìn, biết anh chàng này không thể đem lại cuộc sống sung túc cho con gái mình"

Người khác cho biết "Tôi kể chuyện này với một người bạn ở Giang Tây, anh này cho biết đã trả 86.000USD tiền thách cưới. Nhưng, số tiền được cô dâu mang về nhà chồng sau lễ cưới. Đây chỉ là khoản bảo đảm cho con gái họ được đối xử tử tế khi làm dâu"

Nhiều người lại cho rằng đôi trẻ thật ngu ngốc khi có bầu trước khi cưới.

Một người sử dụng Weibo mỉa mai "Tôi cho rằng cậu ta thật vô trách nhiệm, còn cô gái kia thật là ngu ngốc. Tất nhiên là ông bố không nên ép con gái phá thai, mà nên để chúng lấy nhau."

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news