Tin mới

Chấp nhận thách đố, cô gái dùng răng để gọt vỏ cà rốt khiến nhiều người bức xúc

Thứ năm, 13/05/2021, 14:51 (GMT+7)

Video gây tranh cãi trong cộng đồng mạng vì sự ảnh hưởng của nó đến sức khỏe răng miệng.

Mới đây trên mạng xã hội Tiktok lan truyền một clip cô gái dùng răng để gọt dưa chuột và cà rốt khiến dân tình vô cùng bất ngờ. Ban đầu cô gái đăng video dùng răng để gọt vỏ dưa chuột với mục đích giải trí vui vẻ nên được ủng hộ nhiệt tình.

Nhiều người để lại bình luận thách đố cô gái dùng răng để ngọt những loại quả khó hơn và cà rốt là thực phẩm tiếp theo được cô gái lựa chọn.

Cô gái dùng răng để gọt vỏ cà rốt, dưa chuột. Ảnh Tiktok
Cô gái dùng răng để gọt vỏ cà rốt, dưa chuột. Ảnh Tiktok

Khỏi phải nói ai cũng sốc và trầm trồ trước khả năng đặc biệt này của cô gái trong clip. Tuy nhiên một số khác lại tỏ ra ra bức xúc khi cô đang cố dùng khả năng của mình để câu like mà không biết đến sự ảnh hưởng của nó đến sức khỏe răng miệng.

“Vì mấy cái like mà làm hết hỏng hết hàm răng. Đúng là giới trẻ trẻ thiếu suy nghĩ”, “nhà thiếu dao hay sao mà phải dùng răng thế này vài tuổi nữa là biết tác hại liền”, “nhìn nạo mà thương hàm răng, sau này răng sẽ càng bị hô ra, lợi khi cũng bị ảnh hưởng”... là những bình luận của cư dân mạng.

Clip này gây tranh cãi trên các nền tảng xã hội và kêu gọi không được bắt chước theo, bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt Nguyễn Thanh Tuấn cho biết: "Việc liên tục dùng răng để gọt vật cứng, cụ thể là các loại rau củ cứng có thể dẫn đến nguy cơ gãy, mẻ rìa cắn răng cửa - khu vực vốn có kích thước mỏng.

Các điểm sắc nhọn của vỏ có thể làm xước, loét phần mềm lợi và niêm mạc miệng. Đồng thời, việc tác động lực liên tục và lâu dài có khả năng làm tăng độ hô và gây sang chấn, ảnh hưởng đến tủy răng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news