Tin mới

Châu Tấn, Tôn Lệ, Dương Mịch là những 'cỗ máy in tiền' Cbiz nhưng vẫn thua xa 'ông hoàng' Châu Kiệt Luân

Thứ ba, 31/08/2021, 10:22 (GMT+7)

Các chị đại Hoa ngữ như Châu Tấn, Tôn Lệ, Dương Mịch gây kinh ngạc khi kiếm tiền tỷ mỗi năm. Tuy nhiên, thu nhập của họ chưa là gì so với "ông hoàng" châu Kiệt Luân.

Cách đây không lâu, Trịnh Sảng từng tiết lộ mức cát xê cho một bộ phim của mình lên tới 120 triệu NDT. Con số này ngay lập tức khiến CĐM Trung Quốc bùng nổ. Một nghệ sĩ không có kỹ năng diễn xuất như Trịnh Sảng mà đạt được mức thù lao như vậy trong khi nhiều người tài năng lại bị trả công rất thấp, điều đó không công bằng.

Trịnh Sảng diễn xuất dở tệ mà có phim thu về 120 triệu NDT.
Trịnh Sảng diễn xuất dở tệ mà có phim thu về 120 triệu NDT.

Gần đây, một số phương tiện truyền thông cũng đã tính toán thu nhập của một số nghệ sĩ Trung Quốc trong 4 năm, từ 2017-2020. Khi con số được công bố, Cnet thực sự choáng váng bởi khoảng cách giàu nghèo giữa nghệ sĩ và người thường rất lớn. Nhiều người còn cảm thán rằng kiếm tiền trong showbiz quá dễ.

Top 10 sao Hoa ngữ thu nhập cao nhất trong 4 năm qua: Châu Kiệt Luân, Châu Tấn, Tôn Lệ, Ngô Kinh, Dương Mịch, Lưu Đức Hoa, Triệu Vy, Dương Dương, Triệu Lệ Dĩnh, Chu Nhất Long.
Top 10 Sao Hoa Ngữ thu nhập cao nhất trong 4 năm qua: Châu Kiệt Luân, Châu Tấn, Tôn Lệ, Ngô Kinh, Dương Mịch, Lưu Đức Hoa, Triệu Vy, Dương Dương, Triệu Lệ Dĩnh, Chu Nhất Long.

Trước hết, cần phải đánh giá tính xác thực của các số liệu trên. Nhưng từ bagnr xếp hạng thu nhập các sao, hầu hết thù lao mà họ nhận được đều dao động trong khoảng 1 tỷ NDT. Các sao nữ như Dương Mịch, Tôn Lệ, Triệu Lệ Dĩnh... mỗi năm đóng vài phim. 4 năm qua họ có nhiều tác phẩm nên thu nhập từ 1,3-1,4 tỷ NDT.

Bộ 3 nữ diễn viên kiếm tiền 'đỉnh' nhất Cbiz.
Bộ 3 nữ diễn viên kiếm tiền 'đỉnh' nhất Cbiz.

Những sao trẻ và trung niên như Hoàng Bột, Từ Tranh, Chương Tử Di hiện đang tập trung vào chất lượng đóng phim. Vì vậy, số lượng tác phẩm quay trong một năm của họ tương đối ít và thu nhập thậm chí còn không nằm trong top 10.

Từ Tranh, Chương Tử Di, Hoàng Bột thậm chí còn không nằm trong top 10 những sao Hoa ngữ thu nhập cao.
Từ Tranh, Chương Tử Di, Hoàng Bột thậm chí còn không nằm trong top 10 những sao Hoa ngữ thu nhập cao.

Trong số 3 sao nhỏ, ngoại trừ Dịch Dương Thiên Tỷ có rất nhiều tác phẩm trong 2 năm qua, Vương Tuấn Khải có vài phim điện ảnh và truyền hình trong 4 năm. Các tác phẩm âm nhạc của Vương Nguyên thì bị Cnet chế giễu. Và tất nhiên, thu nhập của họ không thể lọt vào danh sách trên. Có vẻ như nếu muốn kiều nhiều tiền thì tác phẩm chính là thứ quan trọng nhất.

Châu Tấn, Tôn Lệ, Dương Mịch là những 'cỗ máy in tiền' Cbiz nhưng vẫn thua xa 'ông hoàng' Châu Kiệt Luân - Ảnh 1

Châu Kiệt Luân là người đứng đầu danh sách này. Tuy nhiên, suốt 4 năm qua anh ấy không làm được việc gì cụ thể nhưng lại thu nhập tới 2,1 tỷ đồng. Mọi người thắc mắc là tại sao anh ấy lại có thể kiếm được từng đó tiền khi ăn nằm trong 4 năm?

Châu Tấn, Tôn Lệ, Dương Mịch là những 'cỗ máy in tiền' Cbiz nhưng vẫn thua xa 'ông hoàng' Châu Kiệt Luân - Ảnh 2

Có thể nói sự nổi tiếng của Châu Kiệt Luân đã phủ khắp thế giới. Anh tự hát các ca khúc của mình từ năm 2000 và được mệnh danh là "ông hoàng nhạc pop châu Á". Các tác phẩm của Châu Kiệt Luân luôn đứng dầu danh sách những tác phẩm kinh điển ở bất cứ thời nào. Ngoài việc sáng tác ca khúc, người ta nói anh ấy có thể kiếm rất nhiều tiền trong một concert.

Châu Tấn, Tôn Lệ, Dương Mịch là những 'cỗ máy in tiền' Cbiz nhưng vẫn thua xa 'ông hoàng' Châu Kiệt Luân - Ảnh 3

Châu Kiệt Luân ra mắt lâu như vậy, lượng fan anh tích lũy giờ cũng đã lớn mạnh và có khả năng tài chính. Vì vậy, mỗi chuyến lưu diễn sẽ có hàng chục nghìn người tới xem. Một năm, Châu Kiệt Luân chỉ cần làm vài buổi hòa nhạc là đã thu về hàng chục triệu tệ.

Trong năm, Châu Kiệt Luân chỉ cần 1-2 tháng chuẩn bị cho buổi biểu diễn. Thời gian còn lại anh ấy chỉ cần nằm nhà chơi. Điều này nghe dễ dàng hơn nhiều so với các diễn viên dành cả năm cho đoàn phim. Ngoài việc kiếm tiền từ tổ chức concert, Châu Kiệt Luân có thể bán bản quyền âm nhạc. Các bài hát của anh ấy rất nổi tiengs nên sẽ có các công ty và chương trình mua bản quyền.

Châu Tấn, Tôn Lệ, Dương Mịch là những 'cỗ máy in tiền' Cbiz nhưng vẫn thua xa 'ông hoàng' Châu Kiệt Luân - Ảnh 4

Bản quyền một bài hát lên tới hàng triệu. Những năm đầu mới ra mắt, Châu Kiệt Luân còn sáng tác rất xung và hầu như bài nào cũng bán được. Số tiền ấy đủ cho nam ca sĩ dùng cả đời. Ngoài ra, một số người thỉnh thoảng nhờ anh viết nhạc giúp, thù lao cho việc này không hề nhỏ.

Câu chuyện của Châu Kiệt Luân đủ để chứng minh cho mọi người thấy tài năng thực sự có thể ăn nên làm ra. Do đó, bạn không chỉ cần tác phẩm mà còn phải là những tác phẩm chất lượng cao. Một người tài như Châu Kiệt Luân sẽ kiếm được tiền ở khắp mọi nơi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news