Tin mới

Chelsea quyết định 'trảm' Tuchel ngay sau thất bại tại Champions League

Thứ tư, 07/09/2022, 16:59 (GMT+7)

Mới đây, trước thành tích không tốt của Chelsea, HLV Tuchel đã bị BLĐ đội bóng thành London sa thải ngay sau trận thua trước Dynamo Zagreb.

Mặc dù bỏ ra số tiền khổng lồ để mua sắm tân binh hè này nhưng Chelsea vẫn thi đấu không thành công tại Premier League lẫn cả Champions League. Việc liên tiếp nhận thất bại tại Premier League và để thua 0-1 trước Dynamo Zagreb ở trận mở màn Champions League mùa giải mới như giọt nước tràn ly khiến BLĐ The Blues quyết định sa thải HLV Tuchel.

Trên trang chủ của CLB, đội bóng thành London xác nhận đã thanh lý hợp đồng với HLV người Đức sau 100 trận gắn bó. Trong bài viết chia tay Tuchel, trang chủ Chelsea có viết: "Thay mặt cho mọi người tại Chelsea, câu lạc bộ xin gửi lời tri ân đến Thomas và các trợ lý vì tất cả những nỗ lực của họ trong suốt thời gian qua.

Chelsea quyết định 'trảm' Tuchel ngay sau thất bại tại Champions League. Ảnh: Internet
Chelsea quyết định 'trảm' Tuchel ngay sau thất bại tại Champions League. Ảnh: Internet

Thomas chắc chắn sẽ có một vị trí trong lịch sử của Chelsea sau khi giành chức vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và danh hiệu FIFA Club World Cup trong thời gian ở đây. Ban lãnh đạo quyết định đây là thời điểm thích hợp cho một sự thay đổi".

Ban huấn luyện của Chelsea sẽ phụ trách việc huấn luyện và chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới của đội bóng đồng thời BLĐ CLB sẽ nhanh chóng tiến hành việc bổ nhiệm một huấn luyện viên trưởng mới. Chelsea không đưa ra bất cứ bình luận nào cho tới thời điểm HLV mới được bổ nhiệm."

Sau trận thua Dinamo Zagreb, HLV người Đức bày tỏ sự thất vọng. Ông nói: 'Tôi tức giận với màn trình diễn của đội và với bản thân mình. Tôi nghĩ các cầu thủ phải sẵn sàng và biết những gì sắp xảy ra. Nhưng khi vào trận thì tôi không thấy sự chuẩn bị nào cả. Chúng tôi chơi thiếu quyết đoán và không có khao khát chiến thắng. Chelsea đang thiếu quá nhiều thứ".

HLV Tuchel từng gặt hái được nhiều thành công cùng Chelsea. Ảnh: Internet
HLV Tuchel từng gặt hái được nhiều thành công cùng Chelsea. Ảnh: Internet

Tuchel đến Chelsea thay thế Frank Lampard và ông cùng học trò vô địch Champions League ở ngay mùa giải đầu tiên. Tuy vậy, thành tích của The Blues ngày một sa sút. Trong 50 trận gần nhất, Chelsea để lọt lưới tới 53 bàn thua. Trong khi đó, 50 trận đấu đầu tiên của Tuchel tại Chelsea, The Blues chỉ để thua 24 bàn.

Nhiều khả năng đội bóng này sẽ bổ nhiệm một HLV tạm quyền trước khi ký hợp đồng với một chiến lược gia khác thay thế Tuchel. Chelsea hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League 2022/23. Đội sẽ làm khách trên sân của Fulham vào ngày 10/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news