Tin mới

Chi 3 tỷ đồng mỗi năm để chó cưng giữ chức Thị trưởng trong nhiều năm liên tiếp

Thứ sáu, 29/12/2023, 11:42 (GMT+7)

Để chú chó cưng được giữ chức Thị trưởng của thị trấn liên tiếp trong nhiều năm, chủ nhân của chúng phải chi 100.000 bảng Anh (hơn 3 tỷ đồng) một năm.

Chú chó Max (Maximus Mighty-Dog Mueller III) hay còn gọi Max III nổi tiếng là Thị trưởng của thị trấn Idylliwild, California, Mỹ từ năm 2012 tới nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để chú chó cưng này được làm chức Thị trưởng nhiều năm liên tiếp, chủ của Max III phải chi khoảng 100.000 bảng Anh (tương đương hơn 3 tỷ đồng) mỗi năm. Dù phải bỏ ra một số tiền khổng lồ cho thú cưng nhưng chủ nhân của Max cảm thấy rất tự hào khi chú chó được làm Thị trưởng thành phố.

Maximus Mighty-Dog Mueller III được biết đến với tư cách là Thị trưởng của Idylliwild.
Maximus Mighty-Dog Mueller III được biết đến với tư cách là Thị trưởng của Idylliwild.

Được biết, chủ nhân của chú chó Max III là Phyllis Mueller, 72 tuổi. Bên cạnh chú chó Max, Mueller còn nuôi thêm ba chú chó khác là Meadow, Mitzi và Mikey. Ba chú chó này cũng đảm nhận chức phó thị trưởng thị trấn. Trong khi đó, Phyllis Mueller giữ chức Chánh văn phòng. 

Phyllis Mueller và Glenn Warren rất tự hào khi Max III tiếp bước hai thị trưởng trước đây là chú chó Max I và Max II. Bộ ba này khác với những chính trị gia bình thường khác, chúng sẽ thực hiện các giao dịch trong các cuộc tranh luận và đưa ra luật riêng để chơi đồ chơi.

Tuy nhiên, để có được chức Thị trưởng, cặp đôi Phyllis Mueller và Glenn Warren đã chi một số tiền khổng lồ cho chó cưng. 

Thị trưởng Max III cùng chủ sở hữu và Chánh văn phòng Phyllis Mueller, 72 tuổi
Thị trưởng Max III cùng chủ sở hữu và Chánh văn phòng Phyllis Mueller, 72 tuổi

Chú chó Max I được bầu làm Thị trưởng trong chiến dịch bầu cử vào năm 2012 khi tổ chức Từ thiện giải cứu động vật của thị trấn nảy ra ý tưởng cho thú bốn chôn làm chức Thị trưởng vài vai trò này chưa có người đảm nhiệm. Một cuộc gây quỹ lớn đã được tổ chức và người dân địa phương đưa thú cưng của họ đi bầu cử và bỏ phiếu xem ai xứng đáng với vai trò Thị trưởng thị trấn. Quy tắc rất đơn giản – mọi người có thể bỏ phiếu bao nhiêu lần tùy thích, nhưng họ sẽ phải quyên góp một đô la cho một lần bầu cử. 

Phyllis, 72 tuổi, nói với The Sun: "Họ quyết định tổ chức một cuộc bầu cử để quyết định thị trưởng đầu tiên của Idyllwild. Quy định thứ nhất đó phải là người địa phương và có thời gian dắt chó hoặc mèo của mình tới nơi tổ chức. Mỗi người có thể bỏ phiếu bao nhiêu lần tùy thích và có thể cho tất cả các ứng viên đều được bởi vì tất cả số tiền thu được đều được dùng làm từ thiện".

Thị trưởng Max III cùng các phó thị trưởng Meadow, Mitzi và Mikey
Thị trưởng Max III cùng các phó thị trưởng Meadow, Mitzi và Mikey

Vào thời điểm diễn ra cuộc bầu cử, cặp đôi Phyllis và Glenn cùng chú chó Max mới chuyển đến thị trấn nhưng cả hai ngay lập tức quyết định cho Max đi bầu cử. 

"Ngay khi tôi nghe về điều đó, tôi đã nhận ra ngay rằng 'ôi Chúa ơi, Max có cơ hội trở thành thị trưởng của một thị trấn'. Vì vậy, chúng tôi đã vận động tích cực quanh thị trấn và đến thăm nhiều người nhất có thể và làm một tấm bạt khổng lồ có dòng chữ 'bỏ phiếu cho Thị trưởng Max'.

Chúng tôi có hai chiếc ô tô, cả hai đều màu trắng nên chúng tôi sơn chúng bằng màu đỏ trắng và xanh lam như một chính trị gia tranh cử thường làm. Chúng tôi đã gửi thư cho mọi người trong thị trấn kèm tờ rơi và một bản tuyên ngôn về cơ bản cho mọi người biết lý do tại sao chúng tôi muốn thú cưng của mình trở thành thị trưởng", Phyllis cho biết.

Thị trưởng Max III khi còn là một chú cún con trước khi bắt đầu 'triều đại' thị trưởng tốn kém nhưng đáng yêu của mình.
Thị trưởng Max III khi còn là một chú cún con trước khi bắt đầu "triều đại" thị trưởng tốn kém nhưng đáng yêu của mình.

Trong thông điệp gửi tới thị trấn, chủ nhân của Max I khẳng định, Max sẽ giải quyết vấn đề rác thải trong thị trấn, làm cho mọi người hài lòng. Phyllis dán các biểu ngữ lớn và đưa ra thông cáo báo chí để đảm bảo rằng cô sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử cho chú chó của mình.

Vào ngày bỏ phiếu, cô viết hai tấm séc trị giá 10.000 đô la và bỏ chúng vào thùng phiếu trước tên Max để đảm bảo rằng chú chó con của cô giành chiến thắng trong cuộc đua chức thị trưởng. 

Khi có kết quả, tổ chức từ thiện cho biết họ đã quyên góp được 31.000 USD từ 14 con vật cưng tham gia bỏ phiếu.

Max I đã giành được chiến thắng nhờ những tấm séc khổng lồ của Phyllis và sự hào phóng của người dân ở thị trấn. 

Thị trưởng chó Max I đã giành chiến thắng trong chiến dịch bầu cử vào năm 2012.
Thị trưởng chó Max I đã giành chiến thắng trong chiến dịch bầu cử vào năm 2012.

Nhưng Thị trưởng Max I qua đời một cách bi thảm chỉ 9 tháng sau đó, để Thị trưởng Max II được bổ nhiệm vào vị trí danh dự hàng đầu của thị trấn. Thị trưởng Max II có ưu điểm là sủa to và thuê cho mình hai cấp phó cũng là những chú chó màu vàng nâu Mitzi và Mikey. Nhiệm kỳ đầu tiên tại chức thành công đến mức khi tổ chức từ thiện động vật đề xuất một cuộc bầu cử lại, thị trấn đã tuyên bố trung thành với chú chó lông xù này.

Max II đảm nhận vai trò thị trưởng sau khi Max I qua đời sau 9 tháng và giữ chức vụ này trong gần một thập kỷ.
Max II đảm nhận vai trò thị trưởng sau khi Max I qua đời sau 9 tháng và giữ chức vụ này trong gần một thập kỷ.

Max II đã qua đời cách đây 18 tháng sau khi sống một cuộc sống viên mãn và nhường quyền cho Max III, người điều hành thị trấn hiện tại. Mặc dù có dấu chân của hai chú chó trước đó, Max III là một thị trưởng hào phóng và đấu tranh để kiềm chế lối sống xa hoa của mình - ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc tiêu tiền hoang phí ngoài ngân sách hàng năm do chánh văn phòng cũng là chủ nhân của Max III đặt ra. 

Phyllis nói : “Chồng tôi và tôi tự tài trợ cho toàn bộ văn phòng thị trưởng và chi phí khoảng 100.000 USD một năm, có thể cao hơn một chút hiện nay vì lạm phát và giá xăng".

Thị trưởng Max III luôn là ngôi sao của Idyllwild nhưng điều đó khiến chủ nhân của chúng phải trả giá đắt vì họ có thể tốn tới 120.000 USD một năm để chó cưng giữ chức vụ này.
Thị trưởng Max III luôn là ngôi sao của Idyllwild nhưng điều đó khiến chủ nhân của chúng phải trả giá đắt vì họ có thể tốn tới 120.000 USD một năm để chó cưng giữ chức vụ này.

Phyllis và Glenn là những nhà hoạt động vì quyền động vật và nhà từ thiện, họ tin vào sự tích cực và hạnh phúc cho mọi người xung quanh. Được biết, hơn 10.000 người từ 30 quốc gia khác nhau đã đăng ký nhận bộ lịch năm 2024 từ Thị trưởng Max III với hình ảnh chú chó đang làm việc chăm chỉ. Phyllis cho biết: “Chúng tôi tặng rất nhiều lịch mỗi năm có ảnh Max trên đó, hoàn toàn miễn phí nên chúng tôi trả bưu phí và gửi chúng đến hơn 33 quốc gia nhưng chi phí đó là 57.500 USD”.

Cũng giống như bất kỳ thị trưởng nào, Max chịu trách nhiệm bật đèn Giáng sinh , cắt băng khánh thành, thông báo Khai trương cửa hàng. Max I và Max II cũng sẽ đến thăm các bệnh viện và làm cho những đứa trẻ bị bệnh mỉm cười. Kể từ năm 2012, Phyllis cho rằng họ đã đến thăm hơn một triệu người và 25.000 con chó, mèo, chim, ngựa và thậm chí cả lừa.

Thị trưởng Max III tặng cà vạt cho trẻ em đến thăm nhưng chủ nhân của chúng phải chi một khoản tiền không nhỏ để mua cà vạt.
Thị trưởng Max III tặng cà vạt cho trẻ em đến thăm nhưng chủ nhân của chúng phải chi một khoản tiền không nhỏ để mua cà vạt.

Bất chấp chi phí ngày càng tăng, Phyllis và chồng cô cho biết số tiền họ đầu tư vào Thị trưởng Max đã tạo ra sự khác biệt rất lớn cho thị trấn. “Những chú chó là những đại sứ cộng đồng rất tốt, chúng nâng cao tinh thần và nâng đỡ mọi người vì chúng rất thân thiện, luôn vui vẻ và khiến mọi người hạnh phúc", Phyllis cho biết.

Ảnh: The Sun.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news