Tin mới

Chỉ cần 2 cú sút trúng đích, Barcelona đã cho Real Madrid một bài học về sự hiệu quả

Thứ năm, 28/02/2019, 09:49 (GMT+7)

Không phải là một trận đấu áp đảo, nhưng Barcelona vẫn giành thắng lợi với tỷ số 3-0 Real Madrid. Chỉ cần 2 cú sút trúng đích "Gã khổng lồ xứ Catalunya” đã cho "Nhà vua" một bài học về sự hiệu quả trong bóng đá.

Không phải là một trận đấu áp đảo, nhưng Barcelona vẫn giành thắng lợi với tỷ số 3-0 Real Madrid. Chỉ cần 2 cú sút trúng đích "Gã khổng lồ xứ Catalan” đã cho "Nhà vua" một bài học về sự hiệu quả trong bóng đá.

Vinicius gây ra vô số rắc rối cho hàng phòng ngự Barca.

Hòa 1-1 trong trận bán kết lượt đi tại Nou Camp, Real Madrid nắm chút ít lợi thế khi tiếp đón Barca ở trận lượt về tại Santiago Bernabeu. HLV Santiago Solari không giấu giếm ý định tận dụng lợi thế bàn thắng sân khách để chơi phản công nhanh và dùng tốc độ của bộ 3 tấn công Karim Benzema đá cắm còn Vinicius và Lucas Vasquez dạt 2 biên. Bộ 3 tiền vệ quen thuộc Casemiro - Kroos - Modric đá chính trong khi Keylor Navas tiếp tục xỏ găng ở Cúp nhà Vua. 

Trong một ngày thăng hoa, Suarez tự kiếm về một quả penalty và thực hiện thành công theo phong cách panenka để ấn định tỉ số 3-0.

Trong khi đó, dù ở thế buộc phải ghi bàn, HLV Valverde của Barca vẫn cẩn thận đến mức sử dụng đồng thời Sergi Roberto và Semedo để ngăn chặn ngòi nổ Vinicius bên phía Real Madrid.

Thận trọng như vậy, song "Gã khổng lồ xứ Catalan" vẫn phải vất vả trước những đường bóng lắt léo và Vinicius tạo ra. Tài năng trẻ người Brazil liên tục khuấy đảo hành lanh cánh trái với những pha đi bóng lắt léo.

Niềm cảm hứng từ Vinicius giúp Real Madrid chơi tấn công ào ạt và tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng 11 cú dứt điểm của Kền kền trắng trong trận lại không thể đem tới cho họ bất cứ bàn thắng nào.

Barca cũng phải nhờ tới một chút may mắn lẫn sự xuất chúng của thủ môn Ter Stegen. Thủ thành người Đức đã cản phá một cú đá tầm gần của Vinicius ở phút 23, trước khi dùng chân từ chối Benzema ở pha đối mặt phút 37. Ngay sau đó 1 phút đến lượt Vinicius có cơ hội sút cận thành nhưng đưa bóng vọt xà ngang.

Phía bên kia chiến tuyến, Dembele không có nhiều những pha nhảy múa với trái bóng như Vinicius. Nhưng cầu thủ người Pháp lại tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những pha xuống biên rồi chuyền vào vòng cấm.

Sang hiệp 2, Real tiếp tục chiến thuật ban đầu và Benzema một lần nữa bỏ lỡ cơ hội với cú đánh đầu vọt xà ở phút 48. Nhưng chỉ 2 phút sau kế hoạch của Solari đã đổ bể, một pha đâm vào cánh trái của Dembele trước khi trả quả bóng lại đã giúp Suarez mở tỉ số cho Barcelona, trong ánh mắt bàng hoàng nơi CĐV Real Madrid.

Phút 69 họ bị dội gáo nước lạnh nữa, Dembele lần này thoát xuống cánh phải và trong nỗ lực chặn Suarez đón quả căng vào, Varane đã đá phản lưới nhà, qua đó nhấn chìm mọi hi vọng của Kền kền trắng.

Trong một ngày thăng hoa, Suarez tự kiếm về một quả penalty và thực hiện thành công theo phong cách panenka để ấn định tỉ số 3-0.

Con số thống kê rất tương phản cho thấy, Barcelona chỉ dứt điểm trúng đích 2 lần trong suốt 90 phút, nhưng lại có tới 3 bàn thắng, bởi họ đã được Varane ghi giúp một bàn. Còn Real Madrid chỉ biết tiếc nuối với hàng loạt pha bắn phá không chính xác hoặc bị thủ môn Stegen ngăn cản. 

Chiến thắng chung cuộc 4-1 đưa Barcelona vào trận chung kết. Viễn cảnh về chức vô địch Cúp Nhà vua lần thứ 5 liên tiếp đang hiện ra trước mắt.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news