Tin mới

Chia tay Ngọc Trinh, tỷ phú Hoàng Kiều rớt top giàu nhất

Thứ tư, 06/03/2019, 10:16 (GMT+7)

Với số tài sản tụt giảm mạnh qua các năm, ông Hoàng Kiều chính thức biến mất khỏi danh sách tỷ phú USD của thế giới.

Theo danh sách tỷ phú thế giới 2019 vừa được Forbes công bố ngày 5/3, Hoàng Kiều - doanh nhân người Mỹ gốc Việt không còn là tỷ phú USD. Lần đầu tiên Forbes đưa ông Hoàng Kiều vào danh sách những người giàu nhất thế giới vào tháng 3/2014 với khối tài sản khoảng 1,7 tỷ USD. Đến tháng 9/2015 tài sản của vị doanh nhân này tăng lên 3,8 tỷ USD và giúp ông lần đầu lọt vào số 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Tuy nhiên, giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều giảm dần theo thời gian. Cụ thể, tháng 3/2016, Forbes ghi nhận ông Hoàng Kiều đang nắm giữ khối tài sản trị giá 3,5 tỷ USD nhưng đến năm 2017, con số này giảm còn 2,9 tỷ USD.

Tỷ phú Hoàng Kiều từng có mối tình đầy ồn ào với người mẫu Ngọc Trinh.

Tháng 3/2018, khối tài sản của ông tiếp tục giảm xuống mức 2,8 tỷ USD. Đến tháng 10/2018, Hoàng Kiều cũng vắng mặt trong doanh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ sau 3 năm liên tiếp có tên.

Theo Forbes, Hoàng Kiều sinh năm 1944 tại Quảng Trị (Việt Nam) trong một gia đình có truyền thống nho giáo. Tuy ông nội của Hoàng Kiều từng làm việc trong tòa án của Huế trước đây, nhưng do những biến động chính trị thời đó, gia cảnh của Hoàng Kiều rất khó khăn. Ông Hoàng Kiều sinh ra trong gia cảnh nghèo khó tại Việt Nam năm 1944 và cùng gia đình nhập cư vào Mỹ năm 1975. Hiện ông sinh ống tại Westlake Village, Los Angeles, California, Mỹ.

Sau khi đến Mỹ, ông Hoàng Kiều bắt đầu làm việc tại phòng thí nghiệm của Abbott rồi trở thành giám đốc bộ phận sản xuất và xét nghiệm huyết tương trong công ty. Đến năm 1980, ông thành lập công ty Rare Antody Antigen Supply (RAAS) và bắt đầu mua lại các trung tâm huyết tương ở Mỹ.

Ngoài kinh doanh trong lĩnh vực y tế, ông Hoàng Kiều còn có nhà máy sản xuất rượu nho tại California.

Trước đó, Ngọc Trinh từng công khai chuyện yêu đương với Tỷ phú Hoàng Kiều. Thời điểm đó, cặp đôi 27-72 nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, thế nhưng sau 2 tháng yêu nhau, cặp đôi bất ngờ xác nhận “đường ai nấy đi”.

Khi quyết định chia tay nhau, ông Hoàng Kiều đã chia sẻ nguyên nhân chia tay chính là: “Tôi đã dành cả tình yêu của mình cho em với ý muốn được gắn bó lâu dài cùng nhau trong suốt phần đời còn lại của mình.

Nhưng Ngọc Trinh chỉ muốn có một cuộc tình ngắn và tạm thời, điều mà trước đó em đã viết trên Instagram của mình. Do vậy, em không còn xứng đáng với tình yêu và sự quan tâm của tôi nữa”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news