Tin mới

Chiếc tủ đông hỏng gián tiếp "vạch trần" hung thủ sát hại thiếu nữ 16 tuổi

Thứ hai, 09/10/2017, 10:06 (GMT+7)

Dự định giấu xác nạn nhân trong nhà chờ thời cơ thích hợp, nhưng chiếc tủ đông bất ngờ bị hỏng sau 9 tháng đã gián tiếp vạch trần tội ác của hung thủ.

Dự định giấu xác nạn nhân trong nhà chờ thời cơ thích hợp, nhưng chiếc tủ đông bất ngờ bị hỏng sau 9 tháng đã gián tiếp vạch trần tội ác của hung thủ.

Có lẽ cảnh sát sẽ không bao giờ phát hiện thi thể của nữ sinh trung học Leanne Tiernan, 16 tuổi, và tìm ra gã hung thủ… nếu như chiếc tủ đông trong nhà hắn vẫn tiếp tục hoạt động hoàn hảo. Chiến dịch tìm kiếm cô bé Leanne Tiernan tại Tây Yorkshire được cho là lớn nhất trong lịch sử. 

Cảnh sát địa phương đã lục soát hơn 10.000 hộ dân và 40 khu ổ chuột trong hơn 9 tháng ròng rã, nhưng đều không thu được kết quả…

Nạn nhân Leanne Tiernan (trái) và hung thủ John Taylor (phải)

Những manh mối "thách thức" chuyên gia pháp y

Cho đến tháng 8 năm 2001, một người dân đã phát hiện thi thể của Leanne Tiernan khi dắt chó đi dạo trong rừng Lindly Woods, Tây Yorkshire, Anh. Đầu cô bé bị trùm bởi một chiếc túi nilon đen, cố định bằng một chiếc vòng cổ da cho chó. Hai cánh tay Leanne bị trói ngược ra sau bằng dây nhựa, và cả người nạn nhân bị quấn kín bằng 10 lớp túi nilon dày màu xanh và nhiều vòng dây thừng.

Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy, thi thể nạn nhân có dấu hiệu được trữ đông, khả năng cao là trong một chiếc tủ đông gia đình. Họ còn tìm thấy nhiều lông chó trên người nạn nhân.

Những mẫu dây hung thủ sử dụng để siết cổ và buộc thi thể nạn nhân

Với manh mối là những đoạn dây nhựa màu vàng, túi rác xanh, lồng chó và chiếc vòng cổ chó, cảnh sát địa phương đã kết luận hung thủ là dân địa phương.

Cảnh sát đã tìm đến địa điểm bán vòng cổ chó, và lần ra nghi phạm John Taylor, một nhà lai tạo chó. Hắn được mệnh danh là "bố động vật" do sở hữu đến 30 con vật nuôi như chó, mèo tại nhà. 

Theo lời chủ cửa hàng phụ kiện vật nuôi, John Taylor đã mua nhiều vòng cổ chó khoảng 3 tháng trước khi Leanne bị sát hại. Tại nhà nghi phạm, cảnh sát cũng phát hiện thêm nhiều dây nhựa vàng, dây thừng và vòng cổ chó cùng loại với những manh mối trên thi thể nạn nhân. Trước đó, hắn cũng từng đến khu rừng Lindly Woods để đi săn cùng bạn gái cũ.

Vén màn bí ẩn cái chết của nữ sinh trẻ tuổi

Theo lời khai của Taylor, hắn đã bắt cóc Leanne ở một trạm xe buýt Tây Yorkshire, vào một chiều tháng 11 năm 2000. Khi đó, cô bé đang chuẩn bị về nhà sau khi đi mua sắm cùng cô bạn thân Sarah nhân dịp Giáng Sinh.

Sau khi tóm được Leanne, Taylor đã trùm áo khoác lên người cô bé, bịt mắt cô bằng khăn choàng và dẫn cô về nhà. Hắn thừa nhận đã lên kế hoạch cưỡng hiếp - sát hại nữ sinh 16 tuổi.

Nạn nhân Leanne Tiernan (ngoài cùng bên trái) cùng bà và chị gái

Nhưng tại sao Taylor chỉ giấu xác nạn nhân trong vòng 9 tháng và quyết định chôn nạn nhân vào thời điểm đó? Cảnh sát cho rằng hắn đã hành động như vậy vì chiếc tủ đông bất ngờ bị hỏng, khiến hắn không thể tiếp tục giữ thi thể nạn nhân trong nhà. 

Những người từng đến nhà Taylor cũng nói rằng họ từng nhìn thấy một chiếc tủ đông rất lớn trong nhà hắn, nhưng nó đã đột nhiên biến mất trước ngày cảnh sát tìm thấy thi thể Leanne.

Cũng theo lời hàng xóm, Taylor là "một kẻ kì quặc" và có sở thích hành hạ và giết thú nuôi để tiêu khiển. Cảnh sát cho rằng hắn không chỉ sát hại Leanne, mà còn có nhiều nạn nhân khác, và họ đang tiếp tục điều tra.

Thẩm phán nhận định John Taylor là một tội phạm nguy hiểm. Ban đầu, Taylor chỉ thừa nhận bắt cóc nạn nhân và chối bỏ cáo buộc sát hại cô bé. Hắn nói rằng cô bé đã tự ngã và chết do đập đầu xuống đường. Tuy nhiên, vào ngày xét xử, hắn đã thừa nhận tội lỗi và nhận hai bản án tù chung thân cho tội bắt cóc và giết người. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news