Tin mới

Thứ hạt người Việt Nam vứt đầy vườn nay rao bán 1 triệu đồng/kg

Thứ bảy, 27/06/2020, 08:52 (GMT+7)

Hiện tại, trên nhiều trang thương mại điện tử quốc tế đang rao bán loại hạt này với giá lên tới hàng triệu đồng một kg khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Ở Việt Nam, vải thiều là một loại quả phổ phiến, là thức quà mỗi dịp hè về của rất nhiều tình thành đặc biệt là Bắc Giang, Hải Dương. Vào mùa vải, trung bình giá bán cho 1kg là khoảng 20kg, có nơi cực rẻ hay thậm chí nhà nhà trồng được vải còn đem biếu, ấm tình thôn xóm.

Hạt vải thiều được rao bán trên trang thương mại điện tử (ảnh chụp màn hình)

Trái vải bán đã rẻ như vậy, hạt vải ăn xong đem vứt ra vườn nên chẳng mấy ai nghĩ có ngày thứ hạt bỏ đi này lại được nhiều người săn lùng, bán với giá tiền triệu. Minh chứng cho điều này là trên các trang thương mại điện tử nước ngoài, giá hạt vải thiều có giá lên tới 30 nghìn đồng.

Đáng chú ý, tại trang thương mại điện tử Alibaba, một túi hạt vải khô có giá từ 5 đến 20 USD (khoảng 115 đến 460 nghìn đồng). Tuỳ theo khối lượng túi từ 100 đến 500 gram. Công dụng của hạt vải được người rao bán đăng tải là chăm sóc sức khoẻ, dược liệu khô, nguyên liệu, mỹ phẩm.

Đây là giá hạt vải thiều tại Nhật Bản (ảnh chụp màn hình)

Còn một trang về dược liệu khác, hạt vải khô bán với giá 9,99 USD (khoảng 230 nghìn đồng), túi 100g. Hay một trang bán hàng tại Nhật cũng cập nhật giá hạt vải khô là 150 nghìn đồng, số lượng 5 hạt.

>> Xem thêm: Ở Nhật 650.000 đồng chỉ mua được 1 hộp 12 quả vải thiều 'made in' Việt Nam

Thông tin này khiến nhiều người vừa ngạc nhiên, vừa tò mò không biết đây có đúng là sự thật hay không. Liên hệ với một người Việt Nam hiện đang làm việc tại Nhật cho biết hạt vải ở Nhật được rao bán phần lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Với giá một hạt vải này thì ở Việt Nam mua được cả cân vải tươi. Thậm chí nếu đi nhặt hạt hải của Việt Nam có khi còn giàu to.

Tác dụng của hạt vải trong Đông y (ảnh internet)

Theo tìm hiểu hiện tại ở Việt Nam cũng chỉ bán quả vải tươi chưa chưa thấy ai bán hạt vải khô hay thu mua. Có nguồn tin cho rằng hạt vải được sử dụng trong Đông y là một vị thuốc có thể chữa một số bệnh. Tuy nhiên, người dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin và theo hướng dẫn của bác sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news