Tin mới

Chiến binh 5 tuổi mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình, một mình leo lên xe cứu thương đi chiến đấu với Covid

Thứ sáu, 25/06/2021, 11:32 (GMT+7)

Hình ảnh em bé mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình, leo lên xe cứu thương để "chiến đấu" với Covid khiến dân mạng không khỏi xúc động.

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ một đoạn clip hết sức cảm động về một đứa bé tự mình leo lên xe cứu thương và đi cách ly.

Theo như đoạn clip đăng tải, đứa bé này chỉ có một mình và bước lên xe cứu thương theo sự chỉ dẫn của đội ngũ nhân viên y tế. Em mặc một bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình nhưng những bước đi không hề e ngại. Nhìn bóng dáng nhỏ bé của em, dân mạng thêm phần bội phục vì ngay cả một đứa trẻ đã có ý thức tốt đến vậy.

Theo Thanh Niên và Nhịp sống Việt, đoạn video này được điều dưỡng Nguyễn Thanh Trúc, nhân viên phòng chống dịch Trạm y tế xã Phong Phú, huyện Bình Chánh (TP.HCM) ghi lại. Nhân vật chính trong đoạn clip là một bé gái 5 tuổi.

Chiến binh 5 tuổi mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình, một mình leo lên xe cứu thương đi chiến đấu với Covid - Ảnh 1

Bé gái này có cha đang nhiễm SARS-CoV-2 và đã được đưa đi điều trị. Mẹ bé là F1 cũng được đưa đi cách ly tập trung. 

Chiến binh 5 tuổi mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình, một mình leo lên xe cứu thương đi chiến đấu với Covid - Ảnh 2

Sau khi đánh giá nguy cơ, bé được cách ly ở nhà với bà ngoại và dì. Sau đó bà ngoại cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên cũng đã được chuyển đi điều trị.

Chiến binh 5 tuổi mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình, một mình leo lên xe cứu thương đi chiến đấu với Covid - Ảnh 3

Ngày 23/6, bé có triệu chứng và được làm xét nghiệm cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được các nhân viên y tế đưa đi điều trị.

Chiến binh 5 tuổi mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình, một mình leo lên xe cứu thương đi chiến đấu với Covid - Ảnh 4

Theo lời kể của các nhân viên y tế, em bé rất nghe lời hướng dẫn, tự mình mặc đồ phòng hộ và lên xe cứu thương. Em cũng ngồi ngoan ngoãn, nghe lời các cán bộ trong suốt chặng đường đến bệnh viện Trưng Vương để điều trị. Hiện tình trạng bé vẫn ổn định. 

Chiến binh 5 tuổi mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình, một mình leo lên xe cứu thương đi chiến đấu với Covid - Ảnh 5
=

TP.HCM đang trở thành ổ dịch lớn trên cả nước với 2293 ca lây nhiễm tính đến trước 12h ngày 25/06, trong đó có rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ mắc Covid-19. Riêng Bệnh viện Trưng Vương hiện đang điều trị Covid-19 cho 38 trẻ từ dưới 1 đến 11 tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news