Tin mới

3 tháng đi chống dịch không về nhà, người mẹ bật khóc khi gặp lại 2 con trai đang chờ lấy mẫu

Thứ sáu, 25/06/2021, 10:22 (GMT+7)

Được điều đến khu phong tỏa để chống dịch, người mẹ này bất ngờ gặp 2 đứa con trai đang ngồi chờ lấy mẫu. Nước mắt cứ thế tuôn trào ra vì chị đã rất lâu rồi mới được nhìn thấy các con.

Vài ngày qua, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện một nhân viên y tế tại Nghệ An đã bật khóc khi thấy 2 con trai đang chờ lấy mẫu.

Người đăng tải bài viết này chia sẻ do phải lên đường chống dịch, nữ nhân viên y tế này đã lâu không được về nhà. Ngờ đâu hôm nay gia đình chị lại nằm trong vùng phong tỏa vì có ca nhiễm SARs-CoV-2. 

Được điều động đến khu vực này để lấy mẫu xét nghiệm, chị không cầm được nước mắt khi nhìn thấy 2 đứa con trai đang chờ lấy mẫu. Dù rất nhớ các con nhưng chị chỉ dám đứng từ xa, dặn dò 2 con ở nhà ngoan ngoãn, nghe lời ông bà. 

Bài đăng được chia sẻ trên MXH. Ảnh chụp màn hình
Bài đăng được chia sẻ trên MXH. Ảnh chụp màn hình

Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội, tất cả đều vừa cảm động, vừa cảm phục cho sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ nhân viên y tế trên tuyến đầu.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, người nữ nhân viên y tế trong câu chuyện là chị Nguyễn Thị Vân Anh, 38 tuổi, nhân viên y tế phường Vinh Tân, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Chị đã 3 tháng ​tham gia chống dịch và chưa về nhà. 

Chồng chị là anh Trần Quốc An, công tác tại đồn Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, trực chốt suốt 4 tháng qua trong rừng sát biên giới Việt - Lào.

Tối ngày 23/6, chị kết thúc công việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ở phường Vinh Tân, nơi gia đình mình sinh sống. Bất ngờ, chị nhận ra 2 con trai và bố mẹ chồng trong nhóm người chờ lấy mẫu. Đây là lần đầu tiên chị được gặp lại người thân sau 2 tuần xa cách. Trước đó, nhiều lần làm nhiệm vụ ngang qua nhà, chị

Tranh thủ cơ hội hiếm hoi được gặp 2 con, trong trang phục bảo hộ, chị tuân thủ nguyên tắc giữ khoảng cách. Đứng từ xa, chị dặn các con ở nhà ngoan ngoãn, nghe lời ông bà, để bố mẹ yên tâm công tác. Chị hứa với con, "hết dịch cả nhà sẽ đoàn tụ".

Bức ảnh cuộc hội ngộ chớp nhoáng của cả nhà khiến nhiều người vô cùng cảm động. Ảnh: MXH
Bức ảnh cuộc hội ngộ chớp nhoáng của cả nhà khiến nhiều người vô cùng cảm động. Ảnh: MXH

Cậu con trai lớn năm nay học lớp 8, hiểu được chuyện gì xảy ra nhưng em bé thứ hai mới đang học lớp 2 cứ đòi ôm mẹ. Mọi người xung quanh bật khóc vì xúc động khiến chị cũng không thể giữ được cảm xúc. 

"Dặn con mà nước mắt cứ trào ra, sợ con biết nên cố giấu nước mắt. Ngay cả việc được ôm con vào lòng, tôi cũng không dám. Thương và nhớ con vô cùng", chị kể.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news