Tin mới

Chiến binh thánh chiến đòi trở về vì... iPod không hoạt động

Thứ tư, 03/12/2014, 15:11 (GMT+7)

Các chiến binh thánh chiến đến từ Pháp đang rất\nkhổ sở vì cái lạnh, và không biết cách chiến đấu, cũng như iPod của họ không hoạt\nđộng.

Các chiến binh thánh chiến đến từ Pháp đang rất khổ sở vì cái lạnh, và không biết cách chiến đấu, cũng như iPod của họ không hoạt động.

Những chiến binh phương Tây ở Syria

Những lá thư gửi đến Pháp từ những phần tử thánh chiến cho bố mẹ của họ đã tiết lộ bí mật, sự chán chường và nỗi sợ hãi mà những chiến bị được huấn luyện IS cảm thấy khi lớp vỏ che đậy bên ngoài trôi đi lộ ra sự thật.

Trong một loạt lá thư gửi cho báo Le Figaro, khoảng 376 người Pháp hiện đang chiến đấu ở Syria đã cầu xin được giúp đỡ để trở về. Những người khác cũng than phiền họ đang hành động như là những phần tử cực đoan gây rắc rối hơn là tham gia vào một cuộc chiến tranh cao quý.

Một người viết: “Cơ bản là tôi không làm gì ngoại trừ giặt quần áo và vệ sinh thực phẩm. Tôi cũng giúp lau vũ khí và vận chuyển các xác chết từ chiến trường. Mùa đông đã đến. Mọi việc bắt đầu trở nên thật sự khó khăn.”

Một người khác viết: “Tôi chán ngấy rồi. Họ luôn bắt tôi giặt giũ.”

Một người Pháp cằn nhằn rằng anh muốn về nhà bởi vì anh mất đi cuộc sống thoải mái như khi ở Pháp. “Tôi chán rồi. iPod của tôi không hoạt động ở đây. Tôi phải trở về thôi”, người này nói.

Và bức thư thứ ba viết đầy sợ hãi: “Họ muốn đưa tôi ra chiến trường, như tôi không biết làm sao để chiến đấu.”

Những người khác lo lắng, và thực tế hơn về quốc tịch của con cái họ khi chúng sinh ra ở Syria nhưng không được Pháp công nhận.

Báo Le Figaro cho biết, trong số các chiến binh thánh chiến, những người Pháp bắt đầu muốn trở về. Còn có tin đồn một người Pháp đã bị chặt đầu khi anh bày tỏ với thủ lĩnh rằng anh muốn ra đi giống bạn mình trước đó.

Một luật sư cho biết: “Mọi người đều biết rằng, càng ở đây lâu thì mọi việc càng tồi tệ bởi vì họ đã chứng kiến hay cam kết làm những việc tàn bạo, họ sẽ trở thành những quả bom hẹn giờ.”

Tuy nhiên, theo ông, không nhà chính trị nào muốn mạo hiểm để người Pháp từng gia nhập IS trở về. Gần 100 phần tử thánh chiến đã trở về Pháp , 76 người hiện đang ở trong tù.

Cũng theo nguồn tin, những  binh lính người Anh được đánh giá cao hơn người Pháp bởi vì họ có trình độ trí thức cao hơn, một chuyên gia cho biết.

Câu chuyện này giống với câu chuyện về một người Ấn Độ trước đó đã trải qua 6 tháng chiến đấu bên cạnh ISIS ở Iraq trước khi vỡ mộng với công việc cọ toilet và đang trở về Mumbai.

Majeed, 23 tuổi, là một trong những thanh niên Hồi giáo đến từ Kalyan, Mumbai, đã đi từ Trung Đông để gia nhập vào đội quân phản loạn. “Không phải là một cuộc chiến tranh cao cả hay giống bất kỳ chân lý nào trong sách vở. Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo cưỡng hiếp rất nhiều phụ nữ ở đây”, Majeed cho biết trong cuộc thẩm vấn.

Theo Chi MK (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news