Tin mới

Chiến đấu cơ Mỹ và máy bay tiếp dầu trên không rơi xuống biển ở Nhật

Thứ năm, 06/12/2018, 09:17 (GMT+7)

Thủy quân lục chiến Mỹ đã mở một chiến dịch tìm kiếm và giải cứu gần Nhật Bản vào rạng sáng ngày 6/12 trong một vụ tai nạn có liên quan đến máy bay.

Thủy quân lục chiến Mỹ đã mở một chiến dịch tìm kiếm và giải cứu gần Nhật Bản vào rạng sáng ngày 6/12 trong một vụ tai nạn có liên quan đến máy bay. 

Hãng tin Sputnik đưa tin cho hay vụ tai nạn xảy ra khi chiến đấu cơ F/A-18 đang tiếp nhiên liệu trên không từ chiếc KC-130. Hai máy bay sau đó đều đâm xuống biển.

Nguồn tin của ABC News nói quân đội Nhật Bản đã vớt được một người còn sống. Chiếc F/A-18 gặp nạn cùng hai phi công, trong khi chiếc KC-130 có 5 người trên khoang.

Máy bay tiếp nhiên liệu KC-130 đóng vai trò quan trọng để các chiến đấu cơ, máy bay ném bom Mỹ mở rộng tầm hoạt động trên không. Ảnh: Sputnik

“Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ được thủy quân lục chiến Mỹ thực hiện ở ngoài khơi Nhật Bản vào lúc 2hsáng ngày 6/12”, thủy quân lục chiến Mỹ tuyên bố.

Theo đó, cả hai chiếc máy bay gặp nạn đều cất cánh từ căn cứ  Iwakuni của thủy quân lục chiến Mỹ. Hai máy bay"đang diễn tập thông thường đúng theo kế hoạch thì sự cố xảy ra".

"Hoạt động tìm kiếm cứu hộ vẫn tiếp tục đối với các máy bay của thủy quân lục chiến gặp sự cố ngoài khơi Nhật Bản", hải quân Mỹ thông báo. "Hoàn cảnh và nguyên nhân xảy ra sự cố đang được điều tra. Máy bay tìm kiếm cứu hộ Nhật Bản đã lập tức phản hồi yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news