Tin mới

Chiến đấu cơ Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

Thứ ba, 24/11/2015, 16:28 (GMT+7)

Một chiến đấu cơ Su-24 của Nga vừa bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại Syria với ly do xâm phạm không phận.

Một chiến đấu cơ Su-24 của Nga vừa bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại Syria với ly do xâm phạm không phận.

[mecloud]WG8IKBIlnz[/mecloud]

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định chiến đấu cơ đang bay ở độ cao 6.000 m và không hề vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Các phi công đã nhảy thoát khỏi máy bay khi nó rơi xuống, tuy nhiên, chưa rõ số phận của họ hiện nay làm sao.

[mecloud]z4n5q0amoy[/mecloud]

Các báo cáo về vụ bắn hạ máy bay đã xuất hiện trên truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ. Một phóng viên của kênh truyền hình Haberturk có mặt tại hiện trường cho biết chiếc máy bay đã "biến thành một quả cầu lửa". Nhiều nhân chứng đã viết lên mạng xã hội và nói về đám khói dày đặc bốc lên từ hiện trường vụ rơi máy bay.

Một quan chức quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói với Reuters rằng chiếc máy bay đã được cảnh báo trước khi bị chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm bắn. Ông nói thêm rằng chiếc máy bay đã vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo báo cáo, chiếc máy bay bị rơi tại một ngôi làng chủ yếu là dân cư Turkmen. Đây là điểm nóng giao tranh giữa phe đối lập và Quân đội Syria.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã gặp gỡ các quan chức Bộ Ngoại giao và chỉ thị cho họ tham khảo ý kiến NATO cũng như Liên hợp quốc về diễn biến mới nhất tại Syria.

Hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trực thăng quân sự Nga đang tiềm kiếm 2 phi công của chiếc Su-24.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đã lên tiếng xác nhận: "Ngày hôm nay, do bị bắn từ mặt đất, một chiếc Su-24 của Không lực Nga ở nước Cộng hòa Arab Syria đã bị rơi trong không phận Syria".

"Chiếc máy bay đang ở độ cao 6.000 m. Số phận của các phi công chưa được xác định. Theo dữ liệu sơ bộ, các phi công có thể đã thoát ra ngoài. Vụ việc đang được điều tra. Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng trong suốt quá trình hoạt động, chiếc máy bay hoàn toàn ở trong không phận Syria".

Kênh truyền hình Ulusal đưa tin có 2 công dân Thổ Nhĩ Kỳ đã bị thương do mảnh vỡ máy bay văng vào.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news