Tin mới

Chiến đấu cơ, pháo binh Philippines tấn công dữ dội phiến quân cố thủ ở Marawi

Chủ nhật, 18/06/2017, 08:28 (GMT+7)

Các chiến đấu cơ và pháo binh Philippines đã thực hiện đợt tấn công dữ dội nhằm vào nhóm phiến quân thân IS đang cố thủ ở Marawi.

Các chiến đấu cơ và pháo binh Philippines đã thực hiện đợt tấn công dữ dội nhằm vào nhóm phiến quân thân IS đang cố thủ ở Marawi.

Theo Reuters, quân đội Philippines hôm 17/6 đã triển khai thêm nhiều binh sĩ và tiến hành các đợt không kích, pháo kích nhằm vào nhóm phiến quân Maute đang cố thủ tại thành phồ Marawi. Theo kênh truyền hình ANC, 400 binh sĩ được điều động bổ sung đến Marawi từ miền trung Philippines.

Các trực thăng tấn công MG-520 và chiến đấu cơ FA-50 đã được huy động, trong khi nhiều binh sĩ sử dụng súng máy tấn công liên tục vào những mục tiêu của phiến quân.

Trực thăng Philippines tấn công phiến quân Maute tại Marawi.

Giao tranh tại Marawi bắt đầu từ 23/5, sau khi lực lượng an ninh Philippines đột kích một ngôi nhà để tìm Isnilon Hapilon. Hapilon là một chỉ huy của phiến quân Maute và Abu Sayyaf và đứng đầu nhánh Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Philippines. Phiến quân Maute sau đó tấn công vào Marawi, bắt cóc con tin, đốt phá các tòa nhà để đáp trả.

Giới chức Philippines cho biết 310 người chết, trong đó có 59 binh sĩ, 255 phiến quân và 26 dân thường, sau ba tuần giao tranh.

Thiếu tướng Restituto Padilla, người phát ngôn quân đội, cho hay các chỉ huy bộ binh ước tính vẫn còn hơn 100 tay súng Hồi giáo cực đoan đang ẩn náu tại ít nhất 4 ngôi làng ở Marawi.

Gần như toàn bộ người dân tại thành phố 200.000 người này đã tháo chạy khi Maute tấn công. Quân đội Philippines cho hay còn khoảng 500 đến 600 dân thường đang mắc kẹt hoặc bị bắt làm con tin.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news