Tin mới

Chiến đấu cơ Su-25 của Nga rơi, phi công tử nạn

Thứ ba, 01/03/2016, 08:44 (GMT+7)

Một phi công Nga đã thiệt mạng sau khi chiến đấu cơ Su-25 bị rơi tại vùng Stavropol, miền nam nước này hôm 29/2 khi đang huấn luyện.

Một phi công Nga đã thiệt mạng sau khi chiến đấu cơ Su-25 bị rơi tại vùng Stavropol, miền nam nước này hôm 29/2 khi đang huấn luyện.

RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một chiếc Su-25 khi đang làm nhiệm vụ diễn tập đã rơi ở khu vực gần sân bay Budennovsk, khu vực Stavropol.

Máy bay không mang theo đạn dược và rơi ở khu vực không dân cư, không gây thiệt hại nào trên mặt đất. Tuy nhiên, phi công của máy bay đã thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga đã lập một ủy ban đặc biệt để điều tra vụ việc.

Một chiếc Su-25 của Nga. Ảnh: Sputnik

Su-25 là loại máy bay chiến đấu một ghế ngồi, 2 động cơ và được sản xuất với nhiều phiên bản cải tiến kể từ năm 1981. Máy bay này được thiết kế nhằm cung cấp sự hỗ trợ cho lực lượng trên mặt đất.

Hồi tháng 12/2014, một máy bay chiến đấu của Nga cũng đã bị rơi trong quá trình bay thử. Cả hai phi công của chiến đấu cơ MIG-29 đã tìm cách thoát ra ngoài và được đưa vào viện cấp cứu sau đó. Rất may, vụ việc không gây bất cứ thương vong, thiệt hại nào trên mặt đất.

Su-25 là loại máy bay một chỗ ngồi, hai động cơ, trải qua nhiều sửa đổi kể từ năm 1981. Su-25 được thiết kế để hỗ trợ từ trên không cho lực lượng mặt đất. Loại máy bay này đã nhiều lần chứng tỏ được khả năng của mình trong việc yểm trợ lực lượng bộ binh Nga trên các chiến trường, từ Afghanistan cho tới Gruzia năm 2008.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-25