Tin mới

Chiến đấu cơ vô ý đánh rơi bom, ít nhất 7 dân thường thiệt mạng

Thứ ba, 07/07/2015, 08:59 (GMT+7)

Ít nhất 7 dân thường đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương khi một máy bay chiến đấu của quân đội Iraq vô tình làm rơi một quả bom ở phía Đông thủ đô Baghdad hôm 6/7.

Ít nhất 7 dân thường đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương khi một máy bay chiến đấu của quân đội Iraq vô tình làm rơi một quả bom ở phía Đông thủ đô Baghdad hôm 6/7.

Theo tin tức trên IB Times, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay chiến đấu Sukhoi này đang trên đường quay trở về căn cứ sau một cuộc không kích nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nguyên nhân sự cố này được cho là do trục trặc kĩ thuật trên máy bay, khiến phi công mất kiểm soát.

Tại khu vực quả bom phát nổ có 3 ngôi nhà. Ngoài 7 người thiệt mạng còn có 11 người khác bị thương.

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương sau khi quả bom từ chiến đấu cơ rơi xuống khu dân cư.

Sau khi xảy ra vụ nổ, lực lượng cứu hộ đã đưa những người bị thương đến bệnh viện.

Năm ngoái, Iraq đã tiếp nhận các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 từ Nga và Iran trong nỗ lực nhằm tăng cường lực lượng không quân yếu kém để đối phó IS. Mỹ cũng đã đồng ý bán 36 máy bay chiến đấu F-16 cho Iraq, song đến nay chưa chuyển giao chiếc nào.

Máy bay Su-25 được đánh giá là loại máy bay chiến đấu linh hoạt, phù hợp với các chiến dịch không kích các mục tiêu trên mặt đất. Tuy nhiên, giới chuyên gia quân sự cho biết đội máy bay Sukhoi của Iraq đã quá cũ kỹ và bị sử dụng quá tải trong các cuộc không kích nhằm vào IS.

Các cuộc không kích cho quân đội Iraq và liên Minh Quân sự do Mỹ đứng đầu chống lại các tay súng IS tại Syria và Iraq đến nay mới chỉ làm chậm bước tiến của các tay súng cực đoan này và chưa thực sự làm suy yếu cả tổ chức của chúng trên thực địa.

Xem thêm video uy lực tiêm kích được mệnh danh "cơn ác mộng tồi tệ nhất":

[mecloud]cL3K0p9DEE[/mecloud]

Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom kĩ thuật