Tin mới

Chiêu trò của nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai đã bị lật tẩy, lời khai ra sao?

Thứ tư, 15/06/2022, 19:15 (GMT+7)

Mới đây, lời khai của Lê Tùng Vân và các ‘đệ tử’ đã được tiết lộ, từ đó chiêu trò của nhóm người này bị “lộ tẩy”.

Mới đây, báo CAND đã chia sẻ thông tin về vụ án tại Tịnh Thất Bồng Lai. Cụ thể, nhóm đối tượng trong Tịnh Thất Bồng Lai đã khai rằng ông Lê Tùng Vân là người được toàn quyền ra quyết định, phê duyệt mọi chuyện. “Thầy ông nội” là người đã chỉ đạo Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên lập tài khoản YouTube, sau đó đăng tải những đoạn clip dàn dựng từ trước.

Vào năm 2021, Lê Tùng Vân đã chỉ đạo cho Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên làm nội dung hài kịch và đăng tải clip có tiêu đề: “Phim hài chiếu rạp mùa dịch năm 2021: Vùng đất huyền bí - 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài”.

Chiêu trò của nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai đã bị lật tẩy, lời khai ra sao? - Ảnh 1

Các clip của nhóm người đã vi phạm nghiêm trọng. Cụ thể, video “Thông báo khẩn cấp kết quả vụ án 50 người”, Nhất Nguyên có phát ngôn: “Nếu kết quả là không có đủ cơ sở để cáo buộc tội xâm phạm gia cư bất hợp pháp thì đây là sự việc bỏ lọt tội phạm trầm trọng chứ không phải thường”. Trùng Dương nhận định đây là hành vi đó là bao che tội phạm vi phạm pháp luật.

Trong video “Người lớn mừng tuổi thầy ông nội ngày mùng 1 Tết”, Lê Tùng Vân chính là người đã xúc phạm Thượng tọa Thích Nhật Từ khi nói rằng: “Thích Nhật Từ không giữ sĩ diện cho Phật giáo, không xứng đáng đại diện cho Phật giáo”.

Chiêu trò của nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai đã bị lật tẩy, lời khai ra sao? - Ảnh 2

Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, Trùng Dương là những cá nhân không chịu hợp tác trong quá trình điều tra, tuy nhiên sau cùng, tất cả đã khai nhận bản thân dàn dựng, quay các video các clip kể trên với mục đích vu khống, vu cáo nói xấu chính quyền, đổ tội CA bắt cóc Diễm My, bao che tội phạm. Các clip này trước khi đăng tải đều phải trình cho Lê Tùng Vân duyệt.

Để đăng các clip sinh hoạt của Tịnh Thất Bồng Lai thì phải được bà Cao Thị Cúc cùng Lê Tùng Vân đồng ý. Bà Cúc cũng là người được ông Vân chỉ đạo làm các nghi thức, thủ tục cúng bái, xuyên tạc, mạo danh, xúc phạm Phật giáo.

Chiêu trò của nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai đã bị lật tẩy, lời khai ra sao? - Ảnh 3

Cơ sở được đặt tên là Tịnh Thất Bồng Lai, sau này đổi thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ do bà Cao Thị Cúc mua từ năm 2015. Sau 1 năm, ông Lê Tùng Vân đã cùng Hoàn Nguyên, Lê Thu Vân, Nhất Nguyên, Trùng Dương, Nhị Nguyên cùng vài người khác chuyển vào đây sống.

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Long An đã thay mặt ký tên tố cáo loạt sai phạm ở Tịnh Thất Bồng Lai “Lừa đảo – Xúc phạm Phật giáo, trục lợi phi pháp”. Ngày 3/1/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa đã khởi tố vụ án hình sự về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân” ở Tịnh Thất Bồng Lai.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news