Tin mới

Chìm phà chở 250 người tại Myanmar

Thứ ba, 18/10/2016, 09:12 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ hiện vẫn đang tìm kiếm tại một con sông ở miền trung Myanmar sau khi chiếc phà bị lật úp khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ hiện vẫn đang tìm kiếm tại một con sông ở miền trung Myanmar sau khi chiếc phà bị lật úp khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Người nhà nạn nhân đứng đợi trên bờ sau vụ chìm phà. Ảnh: Getty

BBC dẫn lời các quan chức địa phương cho hay còn hơn 85 người hiện vẫn đang mất tích sau khi vụ tai nạn xảy ra vào sáng sớm ngày 15/10. Có ít nhất 150 người đã được cứu sống.

Các hành khách trên phà gồm nhiều gia đình và một nhóm các giáo viên, sinh viên đại học.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn nhưng các quan chức cho rằng có thể chiếc phà đã chở quá tả.

Các báo cáo cho biết phà chở ít nhất 250 người ở thời điểm xảy ra tai nạn trong khi tải trọng cho phép là 120 người.

Một người sống xót tên Hnin Lei Yee nói với phóng viên rằng con phà bị chìm tại khu vực Sagaing và mọi chuyện "xảy ra quá nhanh".

"Cửa sổ mở nên tôi có cơ hội thoát ra khỏi phà... Tôi không thể bơi thế nên đã nắm lấy một cái phao nhựa, cuối cùng được tàu cứu hộ cứu lên", nữ giáo viên 27 tuổi, người đã mất con gái trong vụ tai nạn nói.

Một quan chức cứu hộ nói với Reuters rằng họ đã xác định được vị trí của chiếc phà trên song và giờ đang cố trục vớt bằng cần cẩu.

Những vụ tai nạn đường thủy như thế này khá phổ biến tại Myanmar do phương tiện không đảm bảo và những con tàu chở quá tải tham gia giao thông.

Bảo Linh (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm phà