Tin mới

Chìm phà Hàn Quốc: Một lính hải quân hi sinh khi đi cứu hộ

Thứ hai, 21/04/2014, 16:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một hạ sĩ hải quân Hàn Quốc đã thiệt mạng vì chấn thương ở đầu khi đang tham gia chiến dịch cứu hộ phà Sewol bị đắm, chỉ 2 tháng trước khi anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ.

(Tinmoi.vn) Một hạ sĩ hải quân Hàn Quốc đã thiệt mạng vì chấn thương ở đầu khi đang tham gia chiến dịch cứu hộ phà Sewol bị đắm, chỉ 2 tháng trước khi anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ.

 

Tờ Chosun Ilbo dẫn lời phát ngôn viên hải quân Hàn Quốc cho biết một hạ sĩ hải quân họ Yoon, 21 tuổi, đã bị hôn mê sau chấn thương ở đầu khi đang thay đèn thang máy trên tàu chiến Dae jo yeong hôm 16/4.

Hạ sĩ Yoon đã được đưa tới điều trị tại bệnh viện trên đảo Jeju, nhưng anh đã qua đời vào tối 19/4.

Chìm phà Hàn Quốc: Một lính hải quân hi sinh khi tham gia công tác cứu hộ

Tàu Dae jo yeong tham gia công tác cứu hộ vụ chìm phà Sewol từ hôm 16/4

Trước đó, tàu Dae jo yeong được huy động tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu hộ người mất tích trên phà Sewol, chìm ngoài khơi Tây Nam Hàn Quốc. 

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc cũng nhiều lần bày tỏ lo ngại cho sự an toàn của lực lượng cứu hộ trong điều kiện thời tiết khó khăn, ngăn cản công tác tìm kiếm, cứu nạn. Khu vực chìm phà Sewol là nơi có dòng chảy mạnh thứ hai trên toàn bộ vùng biển của Hàn Quốc.

Hải quân Hàn Quốc ghi nhận hạ sĩ Yoon hy sinh khi đang làm nhiệm vụ và dự kiến tổ chức tang lễ cho anh vào ngày mai (22/4) tại trụ sở ở Jeju. Hại sĩ Yoon chỉ còn hai tháng nữa là được xuất ngũ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc đối với mọi thanh niên Hàn Quốc. 

Tại thời điểm này, 64 người được xác nhận đã chết, trong khi 238 người khác vẫn mất tích. Phà Sewol chìm sáng ngày 16/4 khi đang trên đường tới đảo Jeju. Đây là tai nạn thảm khốc nhất tại Hàn Quốc trong vòng 20 năm qua.

Hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ đang được triển khai gấp rút, hàng trăm thợ lặn đang phải đánh cược mạng sống của mình để tìm người sống sót giữa điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

 

Yên Yên (Theo Chosun Ilbo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news