Tin mới

Chìm tàu Libya: Thi thể nạn nhân nằm la liệt trên bãi biển

Thứ tư, 27/08/2014, 09:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhiều thi thể trong số gần 200 nạn nhân của vụ đắm tàu ở Libya bị sóng đánh, trôi dạt vào bờ và nằm la liệt trên bãi biển.

(Tinmoi.vn) Nhiều thi thể trong số gần 200 nạn nhân của vụ đắm tàu ở Libya bị sóng đánh, trôi dạt vào bờ và nằm la liệt trên bãi biển.

Truyền thông Libya vừa cho hay, những thi thể này nằm trong số 200 nạn nhân của một vụ chìm tàu tối 22/8 vừa qua ở vùng biển phía Đông thủ đô Tripoli.

 

Hàng trăm nạn nhân này đã bị nhét lên một con tàu nhỏ chạy ngang qua Libya để đến Italia. Trên thuyền chất đầy những người nhập cư là đàn ông, phụ nữ, trẻ em đã chìm vào cuối tuần qua.

Nhiều thi thể người nhập cư bị sóng đánh vào bờ biển

Abdel-Latif Ibrahim, người phát ngôn của Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya cho biết: “Cách bờ biển vài dặm chúng tôi phát hiện phần còn lại của chiếc thuyền gỗ chở 200 người nhập cư. Chúng tôi đã cứu được 16 người, kéo lên được 15 thi thể nhưng cuộc tìm kiếm 170 người mất tích vẫn còn đang tiếp tục”.

Lực lượng chức năng thu hồi các thi thể

Những nạn nhân xấu số này hầu hết là người Somali, người Eritrea và một số đến từ các quốc gia châu Phi khác, trong đó có một đứa bé chỉ mới 18 tháng tuổi.

Đưa xác một nạn nhân lên thuyền

Đây cũng là thời điểm mà nhiều người nhập cư châu Phi mạo hiểm mạng sống, chen chút trên những con thuyền nhỏ để tìm đến châu Âu nhằm chạy trốn bạo loạn, bất ổn trong nước.

Một thi thể của người nhập cư

Hôm 25/8, một quan chức lực lượng bảo vệ bờ biển Libya cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy khoảng 170 thi thể trong vụ chìm thuyền, trong đó, khoảng 70 thi thể bao gồm 5 trẻ em bị thủy triều đánh dạt vào bờ.

Theo quan chức trên, chiếc thuyền dường như đã bị lật đột ngột khiến hành khách không có cơ hội sống sót, và không có lỗ thủng nào trên thân tàu được tìm thấy.

Người nhập cưu thường chọn Italia là điểm đến vì đây là nơi gần và thuận tiện nhất

Thời gian gần đây, nạn buôn người bùng phát mạnh tại Libya, quốc gia đang chìm trong bạo loạn và đối đầu chính trị khiến chính phủ lâm thời không có đủ lực lượng giám sát chặt chẽ bờ biển nước mình. 

Chính phủ Italy cho biết từ đầu năm đến nay có khoảng 80.000 người nhập cư bất hợp pháp vào nước này, cao hơn nhiều so với mức kỷ lục hàng năm 63.000 người năm 2011.

Yên Yên (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news