Tin mới

Chó cưng thiệt mạng vì bảo vệ cô chủ nhỏ trong đám cháy nhà

Thứ bảy, 20/08/2016, 09:53 (GMT+7)

Một chú chó tên Polo đã được ngợi ca như anh hùng sau khi cứu sống bé gái 8 tháng tuổi từ ngôi nhà bị cháy tại Baltimore, Mỹ hồi cuối tuần trước.

Một chú chó tên Polo đã được ngợi ca như anh hùng sau khi cứu sống bé gái 8 tháng tuổi từ ngôi nhà bị cháy tại Baltimore, Mỹ hồi cuối tuần trước.

Bé Viviana được chú chó cưng bảo vệ khi hỏa hoạn xảy ra. Ảnh: WBAL-TV/BALTIMORE FIRE DEPARTMENT

Mẹ cô bé, chị Erika Poremski nói với kênh WBAL-TV rằng mình đã muốn thoát ra khỏi ngôi nhà trong khoảnh khác khi đám cháy bùng lên tối 14/8. Co con gái nhỏ của chị, bé Viviana khi ấy bị mắc kẹt trên tầng 2.

"Tôi nghe thấy tiếng con gái khóc nhưng không thể lên đưa con bé ra. Tôi đã rất cố gắng, mọi người trong khu phố đều cố gắng. Họ đá những cánh cử, đá cả cửa sổ. Nhưng tôi vẫn không thể. Chẳng ai có thể", người mẹ trẻ nghẹn ngào.

[mecloud]P3woZTwlDf[/mecloud]

Nhân viên cứu hỏa của Sở cứu hỏa thành phố Baltimor đã đến hiện trường thì phát hiện ra khói lửa bốc lên nghi ngút từ ngôi nhà. Họ xông vào tòa nhà đang cháy thì tìm thấy Viviana trong phòng. Khi đó, Polo đã dùng cả cơ thể che cho cô bé.

"Con bé chỉ bị bỏng ở sườn nhờ có nó. Nó (chú chó) đã ở lại với con bé trong suốt quãng thời gian đó, ở trong phòng ngủ và thậm chí không đi xuống cầu thang để ra ngoài", chị Poremski nói.

Bé Viviana đã được đưa tới bệnh viện, bị bỏng nặng ở mặt, tay và sườn. Cô bé vẫn phải ở lại bệnh viện do tình trạng nghiêm trọng.

Một người bạn của chị Poremski đã lên trang Go Fund Me để gây quỹ giúp gia đình. Tới ngày 19/8, số tiền đã lên đến 16.000 USD.

Bảo Linh (Telegraph) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chó cưng