Tin mới

Sau 'thành phố trong mơ' Dubai, dàn xế hộp Vinfast lại xuất hiện tại cửa khẩu chờ xuất ngoại

Thứ sáu, 14/01/2022, 10:37 (GMT+7)

Hình ảnh loạt xe VinFast VF8 Eco và Plus cùng VF9, thậm chí cả VF e34 của hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đứng xếp hàng trước khi được xuất ngoại thu hút sự quan tâm.

Mới đây trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền loạt hình ảnh về dàn xe điện Vinfast mới của ông Phạm Nhật Vượng đang được tập kết tại điểm chờ, trước khi xuất ngoại sang Trung Quốc, qua cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn. Được biết, dàn xe di chuyển sang thị trường tỉ dân nhằm thử nghiệm trước khi được sản xuất đại trà và trao tay khách hàng vào cuối năm nay.

Sau 'thành phố trong mơ' Dubai, dàn xế hộp Vinfast lại xuất hiện tại cửa khẩu chờ xuất ngoại vào quốc gia tỉ dân (Ảnh Facebook)
Sau "thành phố trong mơ" Dubai, dàn xế hộp VinFast lại xuất hiện tại cửa khẩu chờ xuất ngoại vào quốc gia tỉ dân (Ảnh Facebook)

Đây không phải lần đầu tiên xe Vinfast "đi du lịch" mà trước đó, thị trường ô tô cũng xôn xao với hình ảnh VinFast Lux SA2.0 được xuất sang Trung Quốc thông qua đường bộ và cũng bị bắt gặp tại đây. 

Phần lớn các xe trong chuyến xuất ngoại này đều là xe màu trắng
Phần lớn các xe trong chuyến xuất ngoại này đều là xe màu trắng

Theo những hình ảnh được chia sẻ, phần lớn xe được xuất sang Trung Quốc lần này đều là VinFast VF8 sở hữu ngoại thất màu trắng. Xe thuộc phiên bản Eco với bộ mâm 1 màu hợp kim tương đối đơn giản. Được biết, các xe phiên bản cấp thấp đều được VinFast sử dụng bộ mâm xe khá tương tự như Fadil, Lux A2.0 hay Lux SA2.0 hiện hành.

>> Xem thêm: Vụt sáng như sao băng, Vinfast Fadil và loạt xe của ông Phạm Nhật Vượng còn chơi cực lớn

Nhưng với VinFast VF8 Plus, phiên bản cao cấp có bộ mâm phay bóng tương tự xe được giới thiệu tại Triển lãm CES 2022 vừa qua nên có thể khẳng định chuyến xuất ngoại này hoàn toàn là xe mới. Ngoài VF8 còn có thêm chiếc VinFast VF e34 sơn đen nhám. Chiếc VinFast VF9 được ngụy trang kín mít nhưng với ngoại hình lớn nên không khó để nhận ra.

Cận cảnh VF9 tại Triển lãm CES
Cận cảnh VF9 tại Triển lãm CES

Ngoài Dubai, các nước châu Âu thì Trung Quốc là địa chỉ ưa thích được Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lựa chọn để thử nghiệm xe. Quốc gia tỉ dân có thời tiết khắc nghiệt, phù hợp với việc thử nghiệm xe ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau, giúp mang lại độ chính xác cao trước khi đưa xe vào sản xuất đại trà.

>> Xem thêm: 'Bản sao' Honda SH giá rẻ bất ngờ khiến khách hàng 'điêu đứng' vì ngoại hình

Các xe mới của Vinfast hiện có VinFast VF8 được mở bán với 2 phiên bản là Eco có giá 1,057 tỷ đồng, bản Plus giá 1,257 tỷ đồng. Trong khi đó, VinFast VF9 Eco có giá 1,443 tỷ đồng và bản Plus với giá 1,572 tỷ đồng. 

Chiếc VF8 màu đỏ
Chiếc VF8 màu đỏ

Trước khi chuyển hướng sang sản xuất xe thuần điện vào cuối năm 2022, hãng xe Việt cũng đã ghi nhận nhiều thành tích đáng tự hào như chỉ trong 48 giờ nhận đặt hàng, bộ đôi VinFast VF8 và VF9 đã đạt lượng đơn kỷ lục đến 24.000 đơn. Theo kế hoạch, những chiếc VinFast VF8, VF9 đầu tiên sẽ được bàn giao tới khách hàng Việt vào cuối năm nay.

>> Xem thêm: Giá xe Toyota Fortuner 2022 mới nhất tháng 1/2022: Tung ưu đãi quyết đấu Hyundai Santa Fe, KIA Sorento

Trước đó, mẫu xe điện VinFast VF e34 xuất xưởng vào cuối tháng 12/2021 đã ra biển số đầu tiên. Trong thời gian tới, theo lộ trình mà hãng xe ông Phạm Nhật Vượng vạch ra, loạt xe SUV điện VinFast VF5, VF6, VF7 sẽ phủ kín các phân khúc SUV tại Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news