Tin mới

Sau 'cú đúp' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, hãng xe Vinfast lại được Forbes xếp vào danh sách đáng tự hào

Thứ tư, 12/01/2022, 11:21 (GMT+7)

Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Vinfast mới đây đã được tạp chí nổi tiếng của Mỹ Forbes đưa vào danh sách đặc biệt, đánh giá với mỹ từ "tuyệt vời".

Mới đầu năm, VinFast đã đón nhận loạt tin vui tới tấp. Đáng chú ý nhất là sự kiện đầu năm 2022, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng dự Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2022 và gặt hái được nhiều thành tích. Tại triển lãm này, hãng xe Việt đã giới thiệu nhiều mẫu xe mới trong đó đáng chú ý là bộ ba xe điện VF5, VF6 và VF7.

Hình ảnh Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu bà Lê Thị Thu Thủy xuất hiện trên Forbes (Ảnh chụp màn hình)
Hình ảnh Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu bà Lê Thị Thu Thủy xuất hiện trên Forbes (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ được truyền thông trong nước đưa tin rầm rộ, Vinfast còn trở thành thỏi nam châm hút truyền thông quốc tế. Mới đây, hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng còn vinh dự được xếp vào top "10 chiếc xe tuyệt vời nhất tại ​​CES 2022" (The 10 Coolest Cars From CES 2022). Danh sách này được đăng tải trên Forbes, trang đã sử dụng hình ảnh lớn của Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu bà Lê Thị Thu Thủy.

>> Xem thêm: Thừa thắng tiến lên, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại ấp ủ tham vọng mới phủ khắp trời Tây

Tác giả của bài viết này, ông Alex Kwanten bình luận triển lãm CES 2022 xứng đáng là "bom tấn" với sự xuất hiện của nhiều hãng xe mới. Bài viết trên Forbes nhắc tới kế hoạch của Vinfast hướng tới mục tiêu trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2022, cũng như việc bán xe ô tô tại Mỹ. 

Mẫu xe VF7
Mẫu xe VF7

Với một hãng xe không còn bị phụ thuộc vào ô tô sử dụng động cơ đốt trong như VinFast, việc mục tiêu này đạt được là điều không còn xa vời. Thậm chí còn có thể đạt được sớm hơn nhiều mẫu xe truyền thống khác.

>> Xem thêm: Vinfast nhận lời có cánh từ báo nước ngoài, được so sánh với 'vua' xe điện Tesla

Cũng tại triển lãm CES 2022, Vinfast đã giới thiệu tới truyền thông 2 mẫu xe từng gây sốt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 là VF 8 (VF e35) và VF 9 (VF e36). Ngay trong triển lãm này, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng đã chính thức mở bán 2 mẫu xe, con số đặt cọc đạt được lên tới 24.300 xe chỉ trong vòng 48h, phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó. 

Xe điện VF9
Xe điện VF9

Được biết, cùng nằm trong danh sách "10 chiếc xe tuyệt vời nhất tại ​​CES 2022" với VF5, VF6 và VF7 còn có BMW iX M60, Chrysler Airflow, Chevrolet Equinox EV, Chevrolet Silverado EV, Mercedes-Benz Vision EQXX, Sony Vision-S SUV, Cadillac InnerSpace, BMW iX Flow, Chevrolet Blazer EV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news