Tin mới

Chôn cất 15 ngày cha mới biết con trai vẫn còn sống

Thứ hai, 26/06/2017, 22:55 (GMT+7)

Sự cố hy hữu xảy ra tại bang California, Mỹ khi một người cha nhận được tin con mình vẫn còn sống dù đã làm tang lễ từ 15 ngày trước.

Sự cố hy hữu xảy ra tại bang California, Mỹ khi một người cha nhận được tin con mình vẫn còn sống dù đã làm tang lễ từ 15 ngày trước.

Daily Mail cho hay, hôm 6/5, một người đàn ông được phát hiện chết đằng sau một cửa hàng ở thành phố Fountain Valley, bang California, Mỹ. Người chết được xác định là Frank M. Kerrigan, 57 tuổi, bị bệnh tâm thần và sống trên đường phố.

"Khi ai đó bảo tôi rằng con trai mình đã chết, họ có dấu vân tay của nó và tôi đã tin điều đó là thật", ông Kerrigan, 82 tuổi, cha của ông Frank cho biết.

Hôm 12/5, gia đình ông Kerrigan đã tổ chức tang lễ với sự tham dự của khoảng 50 người thân tại nghĩa trang ở quận Cam, cách nơi yên nghỉ của vợ ông Kerrigan khoảng 45,72 m.

Ông Frank J. Kerrigan cầm ảnh 3 người con, trong đó có ông Frank M. Kerrigan (bìa phải). Ảnh: AP

Thế nhưng sau đó, một người bạn gọi điện cho ông Kerrigan nói rằng con trai ông vẫn còn sống. Chính quyền Quận Cam hôm 23/6 xác nhận nhân viên điều tra đã nhầm lẫn trong việc xác định danh tính thi thể dựa trên dấu vân tay.

"Chúng tôi nghĩ rằng mình đang chôn cất anh trai....Thật kinh khủng", bà Meikle, em gái ông Frank, nói.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân các quan chức điều tra nhận diện sai thi thể nói trên.

Ông Doug Easton, luật sư của ông Kerrigan, cho biết các nhân viên điều tra dường như không thể xác minh dấu vân tay của thi thể thông qua cơ sở dữ liệu của cơ quan thực thi pháp luật. Thay vào đó, họ làm điều này bằng cách dựa vào ảnh trên giấy phép lái xe cũ.

Luật sư này nói thêm gia đình ông Kerrigan có kế hoạch kiện nhà chức trách vì không nỗ lực xác định rõ danh tính thi thể chỉ vì người này vô gia cư.

Ông Lane Lagaret, phát ngôn viên văn phòng điều tra, cho biết cơ quan này lấy làm tiếc về sự nhầm lẫn và đang mở cuộc điều tra nội bộ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news