Tin mới

Chọn chó Nhật vào vai 'Cậu Vàng': Nhà sản xuất lên tiếng

Thứ tư, 28/08/2019, 21:49 (GMT+7)

Sau nhiều ồn ào việc chọn một chú chó Nhật đóng vai "cậu Vàng", cuối cùng, nhà sản xuất đã tiết lộ lý do thật sự đằng sau.

Chú chó Shiba Inu được chọn vào vai "Cậu Vàng".

Nhà sản xuất cho biết ban đầu họ đã gửi 2 chú chó thuần Việt vào các trung tâm huấn luyện chó để tập luyện một số kỹ năng chuẩn bị cho vai diễn. Tuy nhiên, 2 chú chó này lại không đáp ứng được yêu cầu do đã quen với lối sống tự nhiên. Những giống chó Việt thông minh như Bắc Hà, Phú Quốc lại có ngoại hình quá khác biệt với nhân vật "cậu Vàng" theo mô tả của nhà văn Nam Cao trong tác phẩm "Lão Hạc".

Chính vì khó khăn trong việc tuyển chọn diễn viên bản địa, cuối cùng, nhà sản xuất quyết định tổ chức 2 buổi casting để tìm ứng viên phù hợp. Tiêu chí để được nhận vai "cậu Vàng" chính là ngoại hình và khả năng diễn xuất. Cuối cùng, chú chó Shiba Inu đã được chọn lựa.

Về việc chọn một chú chó Nhật đóng "cậu Vàng", nhà sản xuất đã lường trước được phản ứng của cư dân mạng và họ đã phải tính toán rất kỹ. Chú chó được chọn đáp ứng được cả tiêu chí về ngoại hình và năng khiếu diễn. Hơn nữa, tác phẩm "Cậu Vàng" sẽ được phóng tác chứ không phải  chuyển thể nguyên bản từ tác phẩm "Lão Hạc" như nhiều người nhầm tưởng. Khi lên phim, chú chó Shiba Inu cũng sẽ được tạo hình sao cho giống với chó Việt nhất có thể. Và, dù vấp phải sự phản đối gay gắt thì nhà sản xuất cũng không có ý định chọn lại ứng viên khác cho vai diễn "cậu Vàng". Ngoài diễn viên chính, nhà sản xuất còn chọn thêm 2 chú chó thuần Việt khác để hỗ trợ diễn viên chính trong quá trình quay phim, đề phòng trường hợp xảy ra đau ốm.

Dự án phim "Cậu Vàng" là tâm huyết ấp ủ hơn 10 năm của đạo diễn Trần Vũ Thủy với mong muốn hoàn thành giấc mơ của bố mình, cố NSND Bùi Cường. Cả đạo diễn và ekip cam kết sẽ mang đến cho người xem một tác phẩm điện ảnh chỉnh chu, nghiêm túc, truyền tải được giá trị nhân văn và văn hóa của người Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news