Tin mới

Chồng đòi ly hôn vì ngày 3 bữa bị vợ cho ăn mì gói

Thứ bảy, 04/06/2022, 15:30 (GMT+7)

Trong khi lối sống gấp áp và bận rộn khiến hầu hết các cặp vợ chồng trẻ thích nghi với đồ ăn sẵn thì mới đây, một người chồng đòi ly hôn vợ bởi ngày 3 bữa phải ăn mì ăn liền.

Sự việc hy hữu xảy ra tại Ballari, Karnataka, Ấn Độ. Thẩm phán tòa án ML Raghunath cho biết cặp vợ chồng nộp đơn ly hôn vì vấn đề vô cùng nhỏ nhặt. "Người chồng nói vợ anh ta không biết nấu món nào khác ngoài mì Maggi. Nấu mì cho bữa sáng, bữa trưa và cả bữa tối. Anh ấy phàn nàn việc vợ đến cửa hàng và chỉ mua về mì gói", thẩm phán nói.

Chồng đòi ly hôn vì ngày 3 bữa bị vợ cho ăn mì gói - Ảnh 1

Ông Raghunath gọi đây là "vụ mì gói" và cho biết cặp đôi cuối cùng đã đồng thuận ly hôn. Theo thẩm phán, việc giải quyết tranh chấp trong ly hôn có chút khó khăn và hầu hết các cặp đôi sẽ hòa giải bởi họ còn nghĩ đến tương lai con cái. "Chúng tôi dùng tình cảm để giải hòa cho các cặp vợ chồng, đoàn tụ cho họ. Vấn đề này thiên về tâm lý hơn. Trong hầu hết các trường hợp, mặc dù những cặp vợ chồng quay về với nhau nhưng vết sẹo của những mâu thuẫn vẫn còn. Trong số 800-900 cuộc hôn nhân, chúng tôi thành công khoảng 20-30 trường hợp. Ở Lok Adalat trước đây, trong khoảng 110 trường hợp ly hôn thì chúng tôi chỉ đoàn tụ được 32 trường hợp", ông nói.

Chồng đòi ly hôn vì ngày 3 bữa bị vợ cho ăn mì gói - Ảnh 2

Quận Mysuru có 5 tòa án gia đình, mỗi tòa xử khoảng 500 vụ án hôn nhân, trong đó có khoảng 800 vụ đòi ly hôn. "Các vụ ly hôn đã tăng mạnh trong những năm qua. Những cặp đôi phải ở với nhau ít nhất một năm trước khi đòi ly hôn. Nếu không có luật này thì sẽ có những đơn ly hôn được nộp trực tiếp ngay từ rạp cưới", ông nói.

Tòa án đã thụ lý những vụ ly hôn của các cặp vợ chồng chỉ sau một ngày kết hôn. Nguyên nhân thì vô cùng phong phú như không nói chuyện với nửa kia, bỏ muối vào đĩa, may đồ cưới sai màu, không đưa vợ đi chơi...

Nói về đơn ly hôn từ những cuộc hôn nhân sắp đặt và vì tình yêu, ông cho biết trường hợp đầu thì giống như bị rắn cắn mà không có chủ ý, trường hợp sau giống như cố ý bị cắn. 

"Chúng tôi nhận được đơn ly hôn từ khu vực thành thị cao hơn nhiều so với nông thôn. Ở các vùng nông thôn, người đứng đầu hội đồng làng sẽ can thiệp và giải quyết các vấn đề. Phụ nữ không có tính độc lập và có nhiều nỗi sợ về xã hội, tình cảm gia đình buộc họ phải chấp nhận hoàn cảnh. Nhưng ở thành phố, phụ nữ được giáo dục và độc lập về tài chính", ông nói.

(Theo newindianexpress)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news