Tin mới

Trung Quốc tiến hành tiêu hủy hàng loạt tiền giấy để ngăn ngừa Covid-19

Thứ hai, 17/02/2020, 10:14 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra, ngân hàng trung ương Trung Quốc chi nhánh Quảng Châu quyết định tiêu hủy hàng loạt tiền giấy được giao dịch tại bệnh viện, chợ thực phẩm và xe buýt.

Theo tin tức từ South China Morning Post, ngân hàng trung ương Trung Quốc chi nhánh Quảng Châu (POBC) quyết định tiến hành tiêu hủy các đồng nhân dân tệ thu được ở những nơi có khả năng lây nhiễm cao như bệnh viện, chợ thú vật và trên hệ thống xe buýt để đảm bảo an toàn cho hoạt động giao dịch tiền mặt để phòng chống virus corona lây lan.

Nhân viên ngân hàng tại Trung Quốc đeo khẩu trang và găng tay khi tiếp xúc với tiền mặt. Ảnh: Reuters

Phương pháp này được đưa ra khi nhiều khách hàng yêu cầu xác nhận nguồn gốc của tiền mặt được gửi tại chi nhánh của họ. Đồng thời, các ngân hàng tại tỉnh phải phân loại riêng những đồng tiền giấy thuộc danh sách trên để khử trùng và giao lại cho ngân hàng nhà nước.

Được biết, PBOC sẽ sử dụng nhiệt độ cao hoặc tia cực tím để khử trùng tiền mặt, cách ly 14 ngày trước khi đưa vào lưu thông trở lại.

Trước đó, theo tin tức từ Tổ chức Y tế thế giới, virus gây bệnh Covid-19 có thể lan lan qua bề mặt các đồ vật, bên cạnh các giọt dung dịch và việc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm bệnh, trong đó có tiền mặt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news