Tin mới

Chốt thời gian thi đấu môn bóng đá nam ở SEA Games 32

Thứ năm, 16/03/2023, 14:10 (GMT+7)

Thời điểm diễn ra môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa được nước chủ nhà Campuchia công bố.

Theo thông báo mới nhất từ chủ nhà SEA Games 32 Campuchia, bóng đá nam là môn tranh tài sớm nhất. Cụ thể, thời gian diễn từ ngày 29/4 đến ngày 16/5 trong khi bóng đá nữ được tổ chức từ ngày 2 đến 15/5. Độ tuổi ở bóng đá nam là 22 (cầu thủ sinh từ ngày 1/1/2001 trở về sau) và không được sử dụng cầu thủ quá tuổi như các kỳ đại hội trước.

Chuẩn bị cho SEA Games 32, U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Troussier đang tập luyện tích cực trong thời gian gần đây và sắp tham gia giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023, gồm nhiều ông lớn ở khu vực như: Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả rập Xê út, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam lần lượt gặp Iraq ngày 22/3 và UAE ngày 25/3.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là SEA Games 32 sẽ chính thức khởi tranh. Ảnh: Internet
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là SEA Games 32 sẽ chính thức khởi tranh. Ảnh: Internet

Trong khi đó, bóng đá nữ tiếp tục không giới hạn độ tuổi nên lực lượng tranh tài vẫn là các đội tuyển nữ quốc gia. Ban tổ chức yêu cầu, các quốc gia tham dự cần gửi danh sách sơ bộ gồm tối đa 50 cầu thủ (trong đó tối thiểu phải có 3 thủ môn), hạn muộn nhất là ngày 13/3/2023. Danh sách đăng ký chính thức gồm tối đa 20 cầu thủ được chốt lại trong cuộc họp diễn ra vào thời điểm một ngày trước ngày thi đấu đầu tiên.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic quốc gia Campuchia (NOCC), ông Vath Chamroeun cho biết, SEA Games 32 chính thức có 37 bộ môn, nhiều hơn 1 so với dự kiến ban đầu. Có thể đến các môn như Điền kinh, bơi, bóng đá, karate, vật, pencak silat, đấu kiếm, bi sắt, judo, taekwondo,… Đáng chú ý các môn trong chương trình Olympic như bắn cung, bắn súng, canoeing, rowing... không xuất hiện.

Campuchia lại cho 3 môn truyền thống vào chương trình thi đấu là Bokator, Kun Khmer và Cờ Ok Chaktrong (Cờ ốc), lý giải về điều này, ông Vath Chamroeun nói: "Việc đăng cai tổ chức sự kiện lần này là dịp để Campuchia giới thiệu các môn thể thao bản sắc văn hóa dân tộc. Nếu không tổ chức với danh nghĩa nước chủ nhà, chúng ta không có cơ hội nào tốt hơn để bảo tồn và phát triển".

Bokator là môn thể thao truyền thống của Campuchia. Ảnh: Khmer Times
Bokator là môn thể thao truyền thống của Campuchia. Ảnh: Khmer Times

Theo kế hoạch SEA Games 32 khởi tranh vào ngày 5/5 tại Thủ đô Phnom Penh (Campuchia), dự kiến ngày 22/3 ngọn đuốc của Đại hội thể thao ĐNÁ sẽ đến Việt Nam trong hành trình đi qua các nước trong khu vực. Ngọn đuốc được lưu giữ tại Đại sứ quán Campuchia một ngày, sau đó lễ rước đuốc chính thức tại Hà Nội ngày 24/3.

Danh sách 37 môn thi đấu tại SEA Games 32:

Điền kinh, thể thao dưới nước, cầu lông, bóng rổ, bi-a, quyền anh, cờ Ok Chaktrong, cricket, đua xe đạp, khiêu vũ thể thao, thể thao điện tử, đấu kiếm, floorball, bóng đá, golf, thể dục, hockey, jet ski, judo, karate, Kun Khmer, chạy vượt chướng ngại vật, pencak silat, bi sắt, thuyền buồm, soft Tennis, cầu mây, bóng bàn, taekwondo, đua thuyền truyền thống, quần vợt, hai và ba môn phối hợp hiện đại, bóng chuyền, cử tạ, vật, bokator và wushu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news