Tin mới

Chủ nhà bị phạt 35 triệu đồng vì để cỏ dại mọc um tùm trong vườn khiến hàng xóm khó chịu

Thứ tư, 28/09/2022, 17:27 (GMT+7)

Để cỏ mọc um tùm khiến hàng xóm phàn nàn, người đàn ông này đã phải nộp phạt hơn 35 triệu đồng.

Ông Richard Marklew, 55 tuổi, đã bị hàng xóm tại khu phố Shevington, Greater Manchester phàn nàn vì để cỏ mọc um tùm trong vườn nhà. Ông được Hội đồng Wigan thông báo dọn sạch thảm thực vật phía trước và sau nhà, loại bỏ cây thường xuân mọc dại khỏi mái nhà trong vòng 2 tháng. Ngoài ra, ông còn được yêu cầu thay thế hoặc sửa chữa máng xối, làm sạch và sơn lại hiên, khung cửa sổ.

Sau khi không hoàn thành yêu cầu vào cuối tháng 3, đến đầu tuần này, ông Marklew đã có mặt tại tòa án quận để nhận tội không tuân thủ thông báo. Ông bị phạt 700 bảng Anh, cộng chi phí pháp lý và phụ phí dịch vụ nạn nhân. Như vậy, tổng hóa đơn tiền phạt dành cho người đàn ông này lên đến 1.402 bảng (hơn 35 triệu đồng).

Chủ nhà bị phạt 35 triệu đồng vì để cỏ dại mọc um tùm trong vườn khiến hàng xóm khó chịu
Chủ nhà bị phạt 35 triệu đồng vì để cỏ dại mọc um tùm trong vườn khiến hàng xóm khó chịu

Đây không phải lần đầu tiên người dân Anh bức xúc vì hàng xóm để cỏ mọc dại trong vườn. Đầu năm nay, cư dân tại Ramsgate, Kent phải xây một bức tường mới vì một chủ nhà để cỏ và dây leo mọc um tùm, rậm rạp.

Những bức ảnh lan truyền cho thấy cành cây và dây leo bao phủ toàn bộ bậc thang của ngôi nhà. Thảm thực vật quấn quanh một chiếc xe tải và chiếc thuyền đậu bên ngoài. Cây xanh mọc nhiều đến nỗi người ta không thể nhìn thấy ngôi nhà.

Người dân địa phương cho biết ngay cả người đưa thư cũng từ chối chuyển thư tới căn nhà này. 

Trật tự được khôi phục vào tháng 4 sau khi những người hàng xóm thuyết phục chủ nhà cho họ cắt tỉa lại thảm thực vật.

(Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hàng xóm chủ nhà