Tin mới

Chủ nhà Indonesia vào cuộc điều tra sự cố ở trận gặp U19 Việt Nam

Thứ ba, 05/07/2022, 19:59 (GMT+7)

LĐBĐ Indonesia đang vào cuộc điều tra vụ CĐV có hành động quá khích ở trận mở màn giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia.

Trận đấu giữa U19 Indonesia và U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2022 trên SVĐ Patriot Candrabhga đã khép lại. Tuy nhiên, dư âm của màn đọ sức này vẫn còn đọng lại bởi sự cuồng nhiệt quá mức đến từ người hâm mộ "xứ sở vạn đảo". Cụ thể, các CĐV của Indonesia đã có những hành động quá khích.

Ở những phút cuối trận, pháo sáng đã được đốt lên và tạo ra khung cảnh khá hỗn loạn. Chỉ ít phút sau SVĐ Patriot Candrabhga gần như đã chìm trong biển khói và ảnh hưởng trực tiếp tới trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia.

CĐV Indonesia có những hành động quá khích ở trận gặp U19 Việt Nam. Ảnh: Internet
CĐV Indonesia có những hành động quá khích ở trận gặp U19 Việt Nam. Ảnh: Internet

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, hành động của hội CĐV Indonesia cũng đã bị lên án dữ dội. HLV Shin Tae-yong ở buổi họp báo sau trận cũng nói về vấn đề này:"Những quả pháo sáng ở những phút cuối trận đã làm giảm sự tập trung của các cầu thủ. Đặc biệt nếu chiếu theo quy định của FIFA thì những hành động như thế này chắc chắn sẽ phải nhận những án phạt nặng".

Theo quy định của FIFA, hành động đốt pháo sáng có thể bị phạt đá sân trung lập, đá sân không có khán giả nhà và nộp phạt ít nhất 5.000 USD. LĐBĐ Indonesia (PSSI) sau đó đã có những động thái nhằm xoa dịu dư luận, tuyên bố mở cuộc điều tra và có án phạt thích đáng cho những kẻ đã đốt pháo sáng ở trận đấu này. Hội CĐV Indonesia là Ultras Garuda cũng lập tức gửi thư xin lỗi tới PSSI và khẳng định rằng đây chỉ là hành động của một vài người quá khích.

Chủ nhà Indonesia vào cuộc điều tra sự cố ở trận gặp U19 Việt Nam - Ảnh 1

Trở lại với trận đấu, U19 Indonesia và U19 Việt Nam đều thi đấu cố gắng nhưng chỉ có thể cầm hòa nhau trong trận cầu không có bàn thắng. Sang đến lượt trận thứ 2, Indonesia hủy diệt Brunei với tỷ số 7-0 trong khi thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng dễ dàng vượt qua Philippines với tỷ số 4-1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news