Tin mới

Chủ nhà lấy búa đập thịt đánh giúp việc chỉ vì dấu vân tay trên cửa sổ

Thứ tư, 18/03/2020, 15:57 (GMT+7)

Không vui khi thấy dấu vân tay trên cửa sổ nhà bếp, người chủ nhà đã ép giúp việc dùng búa đập thịt tự đánh lên mặt 50 lần.

Ảnh minh họa

Người giúp việc tên Yuni Dwi Lestari, 25 tuổi đã bị bà chủ ép tự trừng phạt vào ngày 4/2. Hậu quả là 3 chiếc răng ở hàm dưới của cô bị lung lay. Tuy nhiên, chủ nhà tên Mun Sau Yeng, 40 tuổi, người Singapore vẫn thấy không thỏa mãn. Bà tay đã lấy cây búa đập vào răng của người giúp việc lần nữa khiến một chiếc răng bị sứt.

Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều hành động lạm dụng mà bà Mun đã đối xử với người giúp việc kể từ tháng 6/2018 đến tháng 2/2019.

Chỉ 3 ngày sau vụ dùng búa đập thịt, bà Mun đã đấm vào miệng cô Yuni khoảng 10 lần. Kết quả là răng của nạn nhân bị lung lay và cô bị chảy máu môi. Khoảng 4 ngày sau đó, Mun tiếp tục hành hạ cô Yuni khi đấm vào má trái của nạn nhân nhiều lần.

Vào ngày 15/2/2019, nạn nhân người Indonesia đã gọi đến Trung tâm Lao động Trong nước (CDE) để xin hỗ trợ. Một đại diện của CDE đã báo sự việc lên cảnh sát.

Tại tòa án quận diễn ra ngày 18/3, bà Mun đã thừa nhận các cáo buộc. 4 cáo buộc tương tự khác có liên quan tới cô yuni sẽ được xem xét khi tuyên án.

Phó công tố viên Muhamad Imaduddien cho biết nạn nhân Yuni bắt đầu làm việc tại căn hộ Anchorvale Drive của bà Mun ở Seng Khang vào tháng 4/2018. Khoảng 7 tháng sau, bà Mun bắt đầu nổi cơn lôi đình khi phát hiện cô Yuni ăn một hộp cá mòi vào bữa trưa. Tòa được biết trước đó bà Mun định để cô ăn hộp cá này vào bữa tối. Khi ấy, bà Mun đã đấm vào 2 má cô Yuni vài cái trước khi yêu cầu cô tự đấm mình 50 cái. Hậu quả, cô bị bầm tím và sưng cả 2 má.

"Bị cáo có quan điểm rằng nạn nhân sẽ nhớ nỗi đau tốt hơn nếu tự đấm mình", phó công tố viên cho biết. "Bị cáo đã không đưa nạn nhân đi khám bác sĩ bởi bà ta biết việc mình làm là sai trái. Ngoài ra, bà ta còn chỉ cho nạn nhân cách nghiêng đầu xuống để chồng bà ta không nhìn thấy thương tích của nạn nhân".

Ngày 4/2/2019, bà Mun nổi giận khi phát hiện dấu vân tay trên cửa sổ bếp. Điều này dẫn đến vụ bạo hành bằng búa đập thịt. Không thể chịu đựng thêm bất cứ sự lạm dụng nào, cuối cùng cô Yuni đã gọi cho CDE để tố cáo về những gì mình đã trải qua vào cuối tháng đó.

Tại tòa, phó công tố viên Muhamad đã thúc giục thẩm phán Kan Shuk Weng tuyên phạt bà Mun ít nhất 15 tháng tù, nhấn mạnh rằng bà ta đã phạm tội một cách "có tính toán và có chủ đích".

Luật sư bào chữa Kalidass Murugaiyan xin thẩm phán thực hiện một đánh giá để cho thân chủ của mình được hưởng án treo. Ông nói với tòa rằng bà Mun bị trầm cảm và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Luật sư dẫn báo cáo từ Viện Sức khỏe Tâm thần cho biết bà Mun "bận tâm đến sự sạch sẽ" và có tiền sử rối loạn ăn uống.

Hiện tại, bà này đã nộp 5.000 đô la Singapore tiền bảo lãnh (hơn 81 triệu đồng) và sẽ bị kết án vào ngày 6/5. Vì dùng búa đập thịt đánh người nên Mun có thể bị bỏ tù tới 10 năm rưỡi kèm theo tiền phạt. Với mỗi cáo buộc liên quan tới hành vi lạm dụng khác, bà có thể bị bỏ tù tới 3 năm và bị phạt tới 7.500 đô la.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news