Tin mới

Chủ nhà Qatar muốn tận dụng World Cup 2022 để giải quyết một vấn nạn

Chủ nhật, 20/11/2022, 20:30 (GMT+7)

Được biết, Qatar mong muốn World Cup 2022 sẽ giúp thúc đẩy phong trào bóng đá ở quốc gia này, qua đó góp phần giải quyết một vấn nạn.

Cậu bé 7 tuổi Alain tập luyện cùng với hơn 20 đứa trẻ khác ở Doha, thành phố đăng cai World Cup, cố gắng Giảm cân để theo đuổi ước mơ của mình: trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Lừa bóng quanh những chiếc mũ hình nón vào một buổi tối nóng nực, em đang tham gia vào một chiến dịch rộng rãi nhằm khuyến khích sức khỏe và thể lực ở vùng Vịnh, nơi có mức độ béo phì đáng báo động. Alain cho biết: "Em ở đây để giảm cân và trở thành một cầu thủ bóng đá... bởi vì môn thể thao này khiến em hạnh phúc".

Trẻ em ở Qatar tập luyện thể thao nhằm giảm béo phì. Ảnh: Internet
Trẻ em ở Qatar tập luyện thể thao nhằm giảm béo phì. Ảnh: Internet

Chế độ ăn uống không lành mạnh và lối sống ít vận động là nguyên nhân tại một khu vực nhập khẩu phần lớn thực phẩm và có một số nơi mùa hè nóng nhất thế giới, khiến việc tập thể dục ngoài trời trở nên nguy hiểm.

Ali Koteich, Giám đốc Học viện Thể thao Cedars nơi Alain tập luyện, cho biết hoạt động thể chất rất quan trọng đối với trẻ em ở Doha. "Ở một nơi như Doha, thể thao rất quan trọng đối với trẻ em", người đàn ông 39 tuổi nói với AFP.

Chủ nhà Qatar mong chờ World Cup 2022 sẽ giúp giải quyết vấn nạn béo phì. Ảnh: Internet
Chủ nhà Qatar mong chờ World Cup 2022 sẽ giúp giải quyết vấn nạn béo phì. Ảnh: Internet

Theo Bộ y tế Qatar, 24% số ca tử vong ở người lớn tại tiểu vương quốc này là do bệnh tim và 7% là do bệnh tiểu đường. Trong một báo cáo về tình trạng lười vận động thể chất được công bố vào tháng trước, Tổ chức y tế thế giới (WHO) cho biết gần nửa tỉ người sẽ mắc các bệnh nói trên vào năm 2030 và kêu gọi các chính phủ "hành động khẩn cấp".

Yousef al-Maslamani, bác sĩ và người phát ngôn về sức khỏe của World Cup 2022 giải thích: “Béo phì có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính bao gồm tiểu đường và căng thẳng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải cho thấy thể thao và sức khỏe có mối liên hệ như thế nào".

Chủ nhà Qatar muốn tận dụng World Cup 2022 để giải quyết một vấn nạn - Ảnh 1

Các quốc gia vùng Vịnh đã bắt đầu thúc đẩy lối sống lành mạnh, bao gồm cả một cuộc chạy bộ vui nhộn do WHO tổ chức tại Doha cuối tuần này. Dubai, thủ đô thương mại của UAE cách đó 1 giờ bay, đang thực hiện chiến dịch 30x30, khuyến khích người dân tập thể dục 30 phút mỗi ngày trong 1 tháng.

Và tại World Cup 2022, trẻ em được khuyến khích gửi các video về các bước nhảy mà các cầu thủ có thể sử dụng làm màn ăn mừng bàn thắng, trong một nỗ lực được FIFA hậu thuẫn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022 Qatar