Tin mới

World Cup 2022: Nghi án Qatar hối lộ Ecuador số tiền 'khủng' để thắng trận khai mạc?

Thứ sáu, 18/11/2022, 15:48 (GMT+7)

Truyền thông quốc tế cáo buộc Qatar đã hối lộ Ecuador để giành chiến thắng ở trận khai mạc World Cup 2022.

Trước thềm World Cup 2022, Qatar một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ bóng đá thế giới. Mới đây, Amjad Taha - chuyên gia về các vấn đề chính trị cho rằng Qatar đã hối lộ 7,4 triệu USD cho 8 cầu thủ Ecuador, đổi lại đại diện Nam Mỹ sẽ giành chiến thắng 1-0 trong trận khai mạc giải đấu lớn nhất hành tinh.

>>Xem thêm: Những kỷ lục chưa từng có được chủ nhà Qatar tạo ra ở World Cup 2022 

Qatar bị cáo buộc hối lộ Ecuador hàng triệu USD. Ảnh: Internet
Qatar bị cáo buộc hối lộ Ecuador hàng triệu USD. Ảnh: Internet

Amjad Taha thậm chí còn khẳng định rằng Qatar chỉ thắng 1-0 với bàn thắng ghi trong hiệp 2. Ông còn tiết lộ thêm, thông tin này đã được 5 thành viên giấu tên của Qatar và Ecuador xác nhận, nhưng hy vọng đây là tin đồn sai sự thật.

“Hy vọng thông tin này không đúng. Chúng tôi quyết định đưa thông tin này lên để đánh động các cầu thủ, và giúp họ quay đầu. Thế giới nên phản đối nạn tham nhũng ở FIFA mạnh mẽ hơn”.

Chuyên gia Amjad Taha khẳng định rằng Qatar chỉ thắng 1-0. Ảnh: Internet
Chuyên gia Amjad Taha khẳng định rằng Qatar chỉ thắng 1-0. Ảnh: Internet

Hiện tại, nước chủ nhà Qatar, Ecuador và FIFA đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin của Amjad Taha. Trong khi đó, người hâm mộ bóng đá toàn cầu có thêm một phen xôn xao về vòng chung kết World Cup tại Qatar. 

World Cup 2022: Nghi án Qatar hối lộ Ecuador số tiền 'khủng' để thắng trận khai mạc? - Ảnh 1

Trước đó, Qatar bị cáo buộc hối lộ FIFA hàng chục triệu USD để giành quyền đăng cai World Cup 2022. Bản thân cựu chủ tịch FIFA Blatter cũng thừa nhận: "Tôi chỉ có thể nhắc lại: đưa cho Qatar là một sai lầm và tôi chịu trách nhiệm ở thời điểm đó".

Trận khai màn World Cup 2022 giữa Qatar vs Ecuador diễn ra vào 23h00 (giờ Việt Nam) ngày 20/11 trên SVĐ Al Bayt Stadium.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2022 Qatar