Tin mới

Chủ nợ giết hại 2 vợ chồng vì món nợ 5.000 đồng

Chủ nhật, 31/07/2016, 12:31 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng đã bị chủ nợ chặt đầu vì không thể trả được số nợ 15 rupee (khoảng 5.000 đồng). Sự việc xảy ra tại bang Uttar Pradesh của Ấn Độ.

Một cặp vợ chồng đã bị chủ nợ chặt đầu vì không thể trả được số nợ 15 rupee (khoảng 5.000 đồng). Sự việc xảy ra tại bang Uttar Pradesh của Ấn Độ.

Hai vợ chồng nạn nhân là những người thuộc tầng lớp Dalit-từ chuyên dùng để chỉ tầng lớp thấp kém nhất trong xã hội Ấn Độ.

Sau khi vụ việc giết người dã man xảy ra, cơ quan chức năng đã thắt chặt tình trạng an ninh trong làng cũng như bố trí lực lượng cảnh sát bảo vệ 3 đứa con của cặp vợ chồng xấu số.

Ba đứa nhỏ, khoảng 8-11 tuổi đều vô cùng kinh hoàng và không thể nói lên lời sau thảm kịch đẫm máu xảy ra với cha mẹ mình.

Hai nạn nhân xấu số.

Những người cùng tầng lớp với hai nạn nhân xấu số đã tiến hành biểu tình nhằm phản đối sự việc trên. Họ đã chặn nhiều tuyến đường. Đây không phải vụ việc đầu tiên nhắm vào tầng lớp Dalit của Ấn Độ. Trước đó vào hồi đầu tháng 7, bốn người đàn ông đã bị giết khi cố gắng lột da một con bò đã chết, vì bò vốn là con vật linh thiêng của người theo đạo Hindu. Việc động chạm hay giết hại loại động vật này bị cấm ở nhiều bang tại Ấn Độ.

Hay vào tháng 3, một người đàn ông Dalit bị giết vì dám cưới một phụ nữ thuộc tầng lớp cao hơn tại bang Tamil Nadu. Cha của người phụ nữ sau đó đã ra đầu thú và thừa nhận hành vi giết người.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news