Tin mới

Chú rể sát hại cô dâu trong đêm tân hôn vì "cái ngàn vàng"

Thứ ba, 05/04/2016, 16:18 (GMT+7)

Cảnh sát Thành phố Jacobabad-Pakistan đang truy tìm chú rể do tình nghi bóp cổ cô dâu của mình trong đêm tân hôn vì "nghi ngờ" cô không còn trong trắng khi đến với mình.

Cảnh sát Thành phố Jacobabad-Pakistan đang truy tìm chú rể do tình nghi bóp cổ cô dâu của mình trong đêm tân hôn vì "nghi ngờ" cô không còn trong trắng khi đến với mình.

Theo thông tin từ Independent, vụ việc xảy ra hồi cuối tuần trước. Nạn nhân tên là Khanzadi Lashari 17 tuổi. Cô gái này đã lấy anh họ xa của mình-Qalandar Bux Khokhar. Vụ việc chỉ được biết đến khi anh trai cô này đi trình báo sự việc với lời tố cáo Khokhar và 4 người em trai của hắn đã giết cô dâu.

Ngay sau khi sự việc bị phát hiện, hình ảnh cô dâu trẻ và thông tin vụ việc đã được lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội. Một số nguồn tin cho rằng, cô dâu bị giết do bị nghi ngờ "không còn trong trắng", nhưng thông tin này vẫn chưa được xác nhận. Một số nguồn tin địa phương tiết lộ, hai vợ chồng cự cãi kịch liệt vì sự chậm trễ của một nghi lễ nào đó trong đám cưới.

Thi thể của Khazadi được phát hiện tại phòng.

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ phát hiện Khazadi nằm trên giường, bị bóp cổ chết và  "đức lang quân"của cô đã chạy trốn.

Những sự việc đau lòng tương tự đã từng nhiều lần tại đất nước Hồi giáo này. Cuối năm 2015, một người phụ nữ Pakistan đã bị chồng và bố chồng thiêu sống chỉ vì ra khỏi nhà nhưng "quên xin phép".

Theo báo cáo từ Ủy ban Nhân quyền của Pakistan, 1.096 phụ nữ ở nước này bị chính người thân giết hại trong năm ngoái vì tội làm nhục gia đình. Hầu hết trong số 1.096 nạn nhân bị bắn, một số bị tạt axit. Ủy ban Nhân quyền của Pakistan tin rằng vẫn còn nhiều trường hợp chưa được khai báo.

Hủ tục “giết người vì danh dự” tồn tại rất lâu đời ở Pakistan cũng như nhiều nước Hồi giáo khác như Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news