Tin mới

Chủ tịch Pau FC chỉ rõ nguyên nhân khiến Quang Hải chưa thành công ở Pháp

Thứ bảy, 11/03/2023, 15:52 (GMT+7)

Chủ tịch Bernard Laporte-Fray cần Quang Hải phải chứng tỏ năng lực nhiều hơn nếu muốn ra sân tại Pau FC.

Thời gian gần đây, Quang Hải không được ra sân thường xuyên tại Pau FC, đặc biệt là từ sau giai đoạn AFF Cup 2022. Ngôi sao của Việt Nam buộc phải xuống đội dự bị thi đấu ở giải hạng 5 Pháp nhằm duy trì thể lực và cảm giác chơi bóng.

Trong ngày ký hợp đồng chính thức, chủ tịch Pau FC, Bernard Laporte-Fray nhiều lần gọi Quang Hải là "Messi Việt Nam" và đặt kỳ vọng có thể giúp đội bóng thăng hoa ở mùa giải 2023. Nhưng cho đến hiện tại, những gì Quang Hải thể hiện chỉ là sự thất vọng, anh mới chơi 12 trận tại Ligue 2, tổng cộng 254 phút, ghi được một bàn.

Chủ tịch Laporte-Fray bắt tay Quang Hải trong ngày ra mắt tiền vệ người Việt Nam hồi tháng 6/2022. Ảnh: Pau FC
Chủ tịch Laporte-Fray bắt tay Quang Hải trong ngày ra mắt tiền vệ người Việt Nam hồi tháng 6/2022. Ảnh: Pau FC

Mặc dù vậy, ông Bernard Laporte-Fray cho biết không hối hận với bản hợp đồng này đồng thời nhấn mạnh Quang Hải sẽ được ra sân nếu chứng minh được năng lực.

"Bây giờ, thương vụ chiêu mộ Quang Hải chắc chắn sẽ được nhắc đến như một bản hợp đồng thương mại. Thế nhưng đó không phải là mục đích chính khi chúng tôi đặt bút ký hợp đồng. Chúng tôi thực sự muốn thấy Messi Việt Nam tỏa sáng tại đây.

Vấn đề của Quang Hải hiện tại là vẫn chưa thể thích nghi với nền văn hóa khác, một giải đấu giàu thể chất hơn hẳn bóng đá Việt Nam. Rõ ràng, Quang Hải đến đây với nhiều khó khăn, đặc biệt là cậu ấy chỉ có một mình và không nói được tiếng Pháp.

Sang đây, Quang Hải mới bắt đầu học tiếng anh, chúng tôi muốn giao tiếp với Quang Hải cũng rất khó dù cho có người phiên dịch đi nữa. Chúng tôi muốn thấy cậu ấy tỏa sáng ở đội một nhưng trước hết cậu ấy cần chứng tỏ năng lực của bản thân".

Pau FC ký hợp đồng hai năm với Quang Hải và anh vẫn còn nhiều thời để chứng minh năng lực bản thân. Ảnh: Pau FC
Pau FC ký hợp đồng hai năm với Quang Hải và anh vẫn còn nhiều thời để chứng minh năng lực bản thân. Ảnh: Pau FC

Trong khi đó, Pau FC đang trải qua giai đoạn khá bết bát khi thua 4 trong 5 trận gần nhất ở Ligue 2, rơi xuống vị trí thứ 16 với 27 điểm sau 26 trận, chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm. Chủ tịch Pau FC quả quyết đội bóng của ông lẽ ra phải ở giữa bảng xếp hạng nếu tận dụng cơ hội tốt hơn vì xét chất lượng đội hình, đội đang sở hữu lực lượng tốt nhất từ khi lên Ligue 2.

"Trong tất cả trận tôi xem, không đội nào trội hơn hẳn Pau FC. Vấn đề là không hiểu sao chúng tôi không dứt điểm được trận đấu. Đội tạo ra nhiều cơ hội hơn đối thủ nhưng lại không thể thắng", ông nói thêm.

Cuối tuần này, Pau FC sẽ có trận “chung kết ngược” với Niort, đội hiện đang đứng bét bảng với 23 điểm.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news