Tin mới

Chưa có bản quyền World Cup 2022, Thái Lan buộc phải 'cầu cứu' FIFA

Thứ bảy, 12/11/2022, 19:35 (GMT+7)

World Cup 2022 đang đếm ngược đến ngày khởi tranh, tuy nhiên Thái Lan vẫn chưa thể mua được bản quyền phát sóng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar vào ngày 20/11. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Thái Lan vẫn là nước Đông Nam Á duy nhất chưa có bản quyền giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

NHM Thái Lan đứng trước nguy cơ không thể theo dõi World Cup 2022. Ảnh: Internet
NHM Thái Lan đứng trước nguy cơ không thể theo dõi World Cup 2022. Ảnh: Internet

Mới đây, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) - ông Kongsak Yodmanee cho biết cuộc đàm phán với đại diện FIFA đang diễn ra. SAT đề nghị giảm giá bản quyền World Cup 2022 và đang chờ phản hồi từ FIFA. Phát biểu trước truyền thông Thái Lan ông Kongsak Yodmanee cho biết:

“Chúng tôi đã đề nghị FIFA xem xét lại mức giá bản quyền World Cup. Hãy chờ câu trả lời từ FIFA. Bên cạnh đó, chúng tôi còn gửi vài đề xuất khác cho FIFA. Chúng tôi coi lợi ích của đất nước là ưu tiên hàng đầu.

Tôi có thể xác nhận rằng hiện tại, không có đơn vị tư nhân nào tài trợ mua bản quyền World Cup. Tuy nhiên, chúng tôi đang tiến hành các biện pháp, bao gồm cả vận động sự tham gia của các khu vực tư nhân”.

Thái Lan không đủ kinh phí mua bản quyền World Cup 2022. Ảnh: Internet
Thái Lan không đủ kinh phí mua bản quyền World Cup 2022. Ảnh: Internet

Mức giá để bán bản quyền giải đấu tại Thái Lan là 1,6 tỉ baht (hơn 1.000 tỉ đồng). Tuy nhiên, Ủy ban Phát thanh và Viễn thông Quốc gia (NBTC) Thái Lan chỉ chịu chi 600 triệu baht. Số tiền còn lại, SAT phải tự kiếm. Bên cạnh việc thương lượng với FIFA để giảm giá, SAT cũng đang kiếm tài trợ từ các doanh nghiệp tư nhân.

Tại World Cup 2018, Thái Lan cũng phải chờ đến phút chót mới có bản quyền với mức giá ước chừng 44 triệu USD. Khi đó, 9 tập đoàn lớn của Thái Lan đã cùng nhau “góp tiền” để giúp người dân Thái Lan được xem World Cup. Vào năm 2021, chính phủ Thái Lan cũng đạt thỏa thuận mua bản quyền EURO 2020 vào phút cuối từ UEFA, để phục vụ người hâm mộ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news